UBND huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương vừa có kết luận thanh tra các vấn đề về đào tạo, sử dụng ngân sách nhà nước tại Trường THCS Vĩnh Hòa (xã Vĩnh Hòa, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương).

binh duong.jpg
Trường THCS Vĩnh Hòa, nơi xảy ra nhiều sai phạm

Trước đó, một số giáo viên Trường THCS Vĩnh Hòa đã tố một hiệu phó của trường này không giảng dạy nhưng vẫn nhận chế độ. Ngoài ra, lãnh đạo nhà trường cũng có nhiều vấn đề không minh bạch, khách quan trong quá trình hoạt động.

Theo kết luận do Chủ tịch UBND huyện Phú Giáo - ông Đoàn Văn Đồng, ký ban hành, Trường THCS Vĩnh Hòa đã ban hành một số văn bản phục vụ công tác quản lý, phân công nhiệm vụ tư vấn tâm lý, hỗ trợ trực tuyến... không đảm bảo theo quy định về trình tự thủ tục, thời gian ban hành văn bản, không vào sổ đăng ký văn bản đi, không lưu trữ tại văn thư.

Việc phân công nhiệm vụ giảng dạy chưa phù hợp, có giáo viên không đủ số giờ chuẩn, có giáo viên quá nhiều giờ dẫn đến phải chi trả tiền thêm nhiều giờ. Cơ quan chức năng xác định trường chi sai hơn 306 triệu đồng chế độ thêm giờ năm học 2020-2021, năm học 2021-2022 cho giáo viên. Bên cạnh đó, Trường THCS Vĩnh Hòa chi sai chế độ khoa học kỹ thuật năm học 2019-2020 và chi sai chế độ bồi dưỡng tiết thực hành cho giáo viên dạy Thể dục.

Kết luận thanh tra cũng chỉ rõ, Hiệu phó trường THCS Vĩnh Hòa Vũ Văn Đoàn thực hiện giờ giấc làm việc không đảm bảo 8 giờ/ngày, nghỉ làm không phép, không thực hiện nhiệm vụ giảng dạy từ tháng 4/2021 đến tháng 10/2022, không đảm bảo các nhiệm vụ quản lý được phân công phụ trách về lĩnh vực cơ sở vật chất, y tế…

Đối với Hiệu trưởng trường là ông Hoàng Đức Tú, kết luận thanh tra cho thấy ông này chưa làm hết trách nhiệm trong công tác lãnh đạo, quản lý tại Trường THCS Vĩnh Hòa. Không thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở, chấn chỉnh ông Đoàn trong việc thực hiện giờ giấc làm việc, trách nhiệm làm việc, giảng dạy và nêu gương của viên chức quản lý, không báo cáo Phòng GD-ĐT nội dung sai sót trong việc công nhận danh hiệu Lao động tiên tiến cho ông Vũ Văn Đoàn.

Từ những sai phạm trên, Chủ tịch UBND huyện Phú Giáo chỉ đạo các đơn vị liên quan thu hồi danh hiệu Lao động tiên tiến và chế độ tiền thưởng đối với ông Vũ Văn Đoàn, đề xuất xử lý trách nhiệm hành chính đối với ông Đoàn và ông Tú.