Trong những năm qua, thành phố Tây Ninh từng bước nâng cao thứ hạng cải cách hành chính (CCHC) và chuyển đổi số, duy trì và triển khai nhiều mô hình hay trong cải cách thủ tục hành chính (TTHC), hỗ trợ và tạo điều kiện để người dân tiếp cận dịch vụ công trực tuyến. Cải cách hành chính (CCHC) và chuyển đổi số góp phần quan trọng tạo động lực để Thành phố phát triển.

Trong nhiều mô hình hay, đặc biệt ấn tượng là mô hình “Tuổi trẻ Thành phố đồng hành cùng dịch vụ công trực tuyến” và tổ công nghệ số cộng đồng. Mô hình này vô cùng thiết thực và hiệu quả, là bước chuyển mình mạnh mẽ của Thành phố Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh trong chuyển trạng thái tiếp nhận hồ sơ từ trực tiếp sang trực tuyến.

tayninh.png
Ảnh minh hoạ

Theo đó, đoàn viên, thanh niên và tổ viên đã đi đến từng hộ dân tuyên truyền cho người dân biết, hiểu và tạo tài khoản dịch vụ công quốc gia, cách nộp hồ sơ trên cổng dịch vụ công, cách thanh toán trực tuyến trên dịch vụ công và nhận kết quả bằng nhiều hình thức trực tiếp, trực tuyến hoặc bưu chính công ích; tuyên truyền về cấp căn cước công dân, về định danh điện tử nhằm hình thành dữ liệu số về dân cư bảo đảm tiến độ theo quy định.

Hiệu quả mang lại của mô hình là tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức của người dân và doanh nghiệp trong việc nộp hồ sơ thủ tục hành chính., người dân có thể ngồi ngay tại nhà vẫn có thể nộp được hồ sơ hành chính mà mình cần và có trong quy định của bộ thủ tục hành chính.

PV