Herry Wirawan (giữa) xuất hiện tại toà án hôm 15/2 tại Bandung, Tây Java, Indonesia.

Một hiệu trưởng ở Indonesia đã bị toà kết án tử hình vì hành vi cưỡng hiếp 13 nữ sinh ở một trường học Hồi giáo, khiến ít nhất 8 nữ sinh trong số đó có thai trong thời gian 6 năm. 

Toà án cấp cao Bandung của Indonesia đã xác nhận việc  tuyên án tử hình đối với Herry Wirawan, 36 tuổi trong một phán quyết đăng trên website của toà hôm 5/4.

Giáo viên này ban đầu bị tuyên án chung thân bởi một toà án cấp thành phố, nhưng các công tố viên đã đệ đơn kháng cáo lên toà án cấp cao hơn để đề nghị mức án tử hình.

Henry Wirawan cũng bị yêu cầu bồi thường 15.922 bảng Anh (476 triệu đồng).

Được biết, thủ phạm đã thực hiện hành vi tội ác từ năm 2016 đến năm 2021.

Ít nhất đã có 9 đứa trẻ được sinh ra từ các vụ cưỡng hiếp này. Một số bé gái cũng bị thương do bị hắn hành hung.

Tội ác nghiêm trọng này đã được đưa ra ánh sáng vào năm ngoái sau khi một trong những gia đình của nạn nhân khiếu nại với cảnh sát.

Theo toà án, Wirawan đã sử dụng 10 địa điểm khác nhau để thực hiện hành vi tội ác, bao gồm văn phòng trường học, phòng nội trú, khách sạn và tại một căn hộ.

Hắn tấn công các nữ sinh với lý do là mát-xa cho các em. Sau đó, hắn hứa hẹn sẽ kết hôn và tài trợ học phí đại học, sẽ chăm sóc những đứa trẻ mà các em sinh ra.

Báo cáo cũng cho biết, Wirawan đã đe doạ các nạn nhân bằng cách nói rằng chúng “phải vâng lời giáo viên”.

Vợ của hắn ta cũng biết việc chồng mình tấn công tình dục các nữ sinh, thậm chí đã bắt được tận tay một lần. Nhưng chị không có động thái gì vì đã bị “tẩy não” – báo cáo cho hay.

Vụ án gây náo động dư luận Indonesia khi mà nhiều quan chức nước này, trong đó có cả Bộ trưởng Bộ Bảo vệ trẻ em cũng đề nghị mức án tử hình. Tuy nhiên, Uỷ ban Nhân quyền Indonesia cho rằng tử hình không phải là hình phạt thích đáng.

Văn phòng công tố viên địa phương cho biết, họ sẽ đưa ra bình luận sau khi nhận được phán quyết của toà án cấp cao.

Đăng Dương (Theo Independent)