- Thầy Ngô Văn Lạng, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phìn Ngan (Bát Xát, Lào Cai) cho biết: Sự việc xảy ra quá bất ngờ, ngoài sức tưởng tượng của tôi và tập thể giáo viên nhà trường. Là người đứng đầu nhà trường, chúng tôi vẫn nhận trách nhiệm chung....

Như đã đưa tin, vào sáng ngày 25/3, chỉ vì viết chính tả chậm, mà em Phàn Chung Thủy, học sinh lớp 1, Phân hiệu thôn Trung Hồ, Trường Tiểu học xã Phìn Ngan (Bát Xát) bị cô giáo Trần Thị Thu Trà đánh thâm tím vùng mắt và đang phải điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Bát Xát.

{keywords}
Phân hiệu Trung Hồ, nơi cô giáo Trà đánh học sinh (Ảnh: báo Lào Cai)

Theo báo cáo sau cuộc họp Hội đồng Trường Tiểu học Phìn Ngan, nguyên nhân dẫn đến vụ việc trên là trong giờ viết chính tả, cô giáo đọc cho học sinh viết nhưng em Thủy viết chậm. Việc này đã khiến cô giáo Trà bức xúc, trong lúc nóng giận không kiềm chế được bản thân, đã dùng tay, thước kẻ nhựa, thước tre và điện thoại đánh vào vùng thái dương bên phải, mắt và đầu gây thương tích cho học sinh Thủy.

Thầy giáo Ngô Văn Lạng, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phìn Ngan cho biết: Sự việc xảy ra quá bất ngờ, ngoài sức tưởng tượng của tôi và tập thể giáo viên nhà trường. Trước khi xảy ra vụ việc một tuần, chúng tôi nhận được thông tin cô giáo Trần Thị Thu Trà trong giờ học đã có hành động vượt quá giới hạn khiến em Phàn Chung Thủy bị xây xát.

Sau đó, tôi đã nhắc nhở cô Trà cần chấn chỉnh lại hành vi của mình. Cô Trà hứa sẽ không có hành động như trên và đã đến tận nhà học sinh Thủy để xin lỗi. Thế nhưng, đến ngày 25/3, cô Trà lại gây ra vụ việc đáng buồn trên.

{keywords}
Thầy giáo Ngô Văn Lạng , Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phìn Ngan (Ảnh: Khánh Vi)

Cũng theo thầy giáo Ngô Văn Lạng, cô giáo Trà đến nhận công tác tại trường từ năm 2010, Trong quá trình công tác, cô Trà luôn có biểu hiện tốt và hoàn thành nhiệm vụ được giao. Năm học 2015 - 2016, cô Trà được nhà trường phân công chủ nhiệm lớp 1 (7 em học sinh) ở Phân hiệu thôn Trung Hồ. Qua khảo sát đánh giá chất lượng học sinh, em Phàn Chung Thủy có phần nhận thức và kỹ năng chậm hơn các bạn cùng lớp.

Sau khi xảy ra vụ việc trên, nhà trường đã tiến hành đình chỉ việc giảng dạy của cô Trà để phục vụ công tác điều tra. Cùng với đó, nhà trường đã báo cáo lên cấp trên để có biện pháp xử lý.

Hiện, Phòng GD-ĐT huyện Bát Xát đã điều động một giáo viên từ Trường Tiểu học Cốc San lên đứng lớp thay cô Trà.

“Mặc dù cô giáo Trà là người trực tiếp chịu trách nhiệm cho những hành động mà mình gây nên, nhưng vì là người đứng đầu nhà trường, chúng tôi vẫn nhận trách nhiệm chung” - thầy hiệu trưởng nhìn nhận.

{keywords}
Lớp học của em Phàn Chung Thủy (Ảnh: Khánh Vi)

Ông Tẩn Láo Tả, Chủ tịch UBND xã Phìn Ngan cho biết: “Ngay sau khi xảy ra vụ việc, chúng tôi yêu cầu nhà trường và các cấp, ngành có liên quan xử lý nghiêm trường hợp cô Trà.

Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ yêu cầu các nhà trường cần thường xuyên giáo dục tư tưởng cho đội ngũ giáo viên trong xã để không còn xảy ra trường hợp tương tự."

Khánh Vi