Liên quan đến vụ việc một nữ giáo viên Trường THPT Hai Bà Trưng (TP Huế, tỉnh TT-Huế) bị nam đồng nghiệp dạy Thể dục khoá tay, đẩy ra khỏi lớp trước sự chứng kiến của hàng chục học sinh, trưa nay (28/10), ông Ngô Đức Thức – Hiệu trưởng trường này - đã có những chia sẻ ban đầu với báo chí.

Theo ông Thức, sự việc xảy ra vào tiết sinh hoạt chủ nhiệm của lớp 10A9 vào ngày thứ 7 (ngày 22/10) vừa qua.

Hình ảnh nữ giáo viên Ngữ Văn bị 'cưỡng chế' đẩy ra khỏi phòng học. Ảnh cắt từ clip

Thời điểm trên, cô T.T.T.D. – giáo viên chủ nhiệm lớp 10A9 do bận hội ý với Ban giám hiệu nhà trường để bàn công tác chuẩn bị Hội nghị cha mẹ học sinh vào ngày hôm sau nên đến sinh hoạt chủ nhiệm trễ.

Khi cô D. chưa về lớp để sinh hoạt thì cô H.T.T. – giáo viên Ngữ Văn vào lớp 10A9. Tại đây, cô T. cầm máy điện thoại quay các học sinh và hỏi các em ai là người viết đơn gửi lãnh đạo nhà trường đề nghị đổi giáo viên.

Sau đó, khi cô D. trở về lớp đã đề nghị cô T. ra để sinh hoạt chủ nhiệm, nhưng cô T. không chịu ra. Cô D. ra ngoài gọi điện báo cáo Ban giám hiệu.

Lúc này, lãnh đạo trường cử thầy N.Đ.P. – giáo viên Thể dục, Bí thư chi bộ và 2 người nữa trực tiếp vào lớp 10A9 để thuyết phục cô T. ra khỏi lớp, trả lại tiết sinh hoạt cho cô D., nhưng cô T. vẫn không ra.

“Giữa các thầy cô có lời qua tiếng lại trong khoảng 10 phút. Vì sợ việc làm của giáo viên ảnh hưởng đến các em học sinh nên sau đó, thầy P. cầm tay cô T. và kéo ra như nội dung của clip đăng tải.

Tuy nhiên, sự việc diễn ra khá lâu, còn đoạn clip ban đầu đăng lên chỉ 18 giây chỉ phản ánh một phần diễn biến vụ việc, bị kẻ xấu lợi dụng”, ông Thức cho biết.

Cũng theo Hiệu trưởng Trường THPT Hai Bà Trưng, trong quá trình xử lý vụ việc, thầy P. hơi cứng nhắc nên khi đoạn clip được đăng tải, nhiều người nhìn nhận hành vi của thầy giáo này thô bạo, phản cảm.

Ông Thức cho rằng đây là sự việc đáng tiếc, Hiệu trưởng cũng có phần trách nhiệm

Trong khi đó, cô T. vào lớp không biết vì lý do gì nhưng giáo viên chủ nhiệm mời ra vẫn không chịu ra. Cả thầy P. và cô T. đều có cái sai.

“Ngày mai (29/10), chúng tôi sẽ có buổi làm việc với thầy P., cô T., cô D. và các em học sinh lớp 10A9 để lắng nghe ý kiến đầy đủ của các bên”, ông Thức nói.

Ông Thức cũng thừa nhận để xảy ra sự việc như vậy trong trường, bản thân ông cũng là người phải chịu trách nhiệm.

“Vụ việc xảy ra làm hoen ố hình ảnh ngành giáo dục địa phương, hình ảnh của nhà trường. Chúng tôi sẽ họp, làm rõ và xem xét, xử lý trách nhiệm những người liên quan”, Hiệu trưởng Trường THPT Hai Bà Trưng nói.

Tại buổi trao đổi, khi được PV hỏi về việc có hay không quá trình giảng dạy tại trường, cô H.T.T. bị “trù dập” vì nhiều lần phản ánh những khuất tất trong vấn đề tài chính, thu chi của Trường THPT Hai Bà Trưng, ông Thức nói vấn đề này ông không thể trả lời.