Theo Sở Du lịch tỉnh TT-Huế, từ ngày 29/4 đến 2/5, tổng lượng khách đến Huế ước đạt gần 90.000 người, lượng khách lưu trú đạt 42.000 lượt. Công suất buồng cơ sở lưu trú đạt gần 95%. 

Tuần lễ Festival nghề truyền thống Huế 2023 với nhiều hoạt động phong phú thu hút du khách đến thưởng lãm. Ảnh: Lê Hoàng

Theo thống kê, các khách sạn từ 1 đến 5 sao và các homestay đều kín phòng. Tổng thu du lịch ước đạt 112 tỷ đồng. So với cùng kỳ năm ngoái, lượng khách đến Huế tăng hơn 50%. Đặc biệt, quần thể di tích Cố đô Huế đón lượng khách kỷ lục.

Cụ thể, trong 3 ngày lễ, du khách đến khu di sản Huế đạt hơn 54.000 lượt, cao gấp đôi cùng kỳ năm ngoái. 

Riêng ngày 1/5, các khu di sản Huế đón hơn 24.300 khách mua vé vào tham quan, cao nhất từ trước đến nay. 

Dự kiến, đến hết đợt nghỉ lễ kéo dài 5 ngày lần này, tổng lượng khách đến Huế có thể đạt hơn 100.000 lượt.

Biển người chen chân tại đêm nhạc trong đêm 2/5. Ảnh: Lê Hoàng

Theo ông Nguyễn Văn Phúc - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh TT-Huế, lượng khách đến Huế dịp lễ năm nay đông nhờ hiệu ứng của Tuần lễ Festival nghề truyền thống Huế và lễ hội hưởng ứng của các địa phương. 

Ngoài ra, ngành du lịch đã tạo một số sản phẩm dịch vụ hấp dẫn, thu hút du khách như phố đi bộ, điểm check-in mới ở các địa phương.

“Lượng khách đến thăm Huế từ 29/4-1/5 cao nhất từ trước tới nay. Năm nay, nhờ có Festival nghề truyền thống diễn ra trong trước và sau lễ, rồi một loạt hoạt động hưởng ứng của các địa phương. 

Rồi cũng có một số hoạt động dịch vụ mới trong hoàng cung như thưởng trà, dạ tiệc, nhất là phong trào áo dài tạo được sức hút cho du khách đến check-in, tăng thêm sức hấp dẫn của điểm đến TT-Huế”, ông Nguyễn Văn Phúc cho biết.