Ngày 27/10, các vận động viên tham gia Giải đua thuyền buồm Quốc tế và Ván chèo đứng Quy Nhơn 2023 - Hành trình phủ xanh biển đã có mặt tại TP Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) để tham gia giải.

Ban tổ chức giải đua cho biết, môn đua thuyền buồm có 20 vận động viên quốc tế chuyên nghiệp đến từ 12 quốc gia như Australia, Pháp, Singapore, Italy, Nhật Bản… Môn ván chèo đứng có 70 vận động viên. Riêng đội tuyển trẻ của Việt Nam 20 vận động viên.

dua thuyen 1.jpeg
 Khu vực diễn ra giải đua. Ảnh: D.P.

Để chuẩn bị cho sự kiện này, ban tổ chức giải đua đã vận chuyển 30 chiếc thuyền buồm và 62 ván chèo đến bãi biển TP Quy Nhơn. Đồng thời, tiến hành rà soát công tác tổ chức, họp kỹ thuật, thông báo lịch và quy định thi đấu môn đua thuyền buồm, họp ban trọng tài, kiểm tra cơ sở vật chất và đường đua. Công tác chuẩn bị diễn ra khẩn trương.

Ông Nguyễn Hải Đường, Phó Chủ tịch, kiêm Tổng thư ký Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam cho biết, khu vực đầm Thị Nại và biển của TP Quy Nhơn là khu vực mặt nước tiềm năng, rất phù hợp để phát triển các môn thể thao biển. Điều kiện mặt biển, bãi cát, lượng gió cũng như mức an toàn của mực nước rất tốt.

dua thuyen 22.jpeg
Ban tổ chức đã vận chuyển thuyền buồm đến khu vực chuẩn bị thi đấu. Ảnh: D.P.

Tỉnh Bình Định và các cơ quan ban ngành tham mưu đưa môn thể thao biển nhằm khai thác mặt biển, khai thác du lịch. Từ các hoạt động thể thao này để quảng bá du lịch là một hướng đi rất đúng, tận dụng các điều kiện tự nhiên về mặt nước, về tài nguyên thiên nhiên của mình để quảng bá.

“Cho đến bây giờ mọi việc hoàn thành. Toàn bộ các vận động viên của 2 môn thuyền buồm và ván thuyền sẽ có mặt đông đủ. Ban tổ chức sẽ mở cuộc họp phổ biển nội dung thi đấu cho ngày mai”, ông Đường nói.

dua thuyen 3.jpeg

Các vận động viên đã có mặt tại TP Quy Nhơn sẵn sàng cho giải đua. Ảnh: D.P.

Giải đua thuyền buồm Quốc tế và Ván chèo đứng Quy Nhơn 2023 do UBND tỉnh Bình Định phối hợp Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam, Công ty Cổ phần Bình Định F1 và Trung tâm truyền thông (Bộ TNMT) tổ chức là sự kiện thể thao đầu tiên trong chuỗi sự kiện bên lề quảng bá Giải đua thuyền máy Nhà nghề quốc tế Grand Prix Bình Định 2024.

Giải đua lần đầu tiên được đăng cai tổ chức tại TP Quy Nhơn. Người dân và du khách háo hức mong chờ giải đua này. “Giải đua này sắp được tổ chức tại TP Quy Nhơn, người dân chúng tôi rất mong chờ để được xem một giải thể thao dưới nước hoành tráng như thế này”, anh Nguyễn Minh Hải, TP Quy Nhơn chia sẻ.

dua thuyen 4.jpeg

Người dân háo hức mong đợi Giải đua thuyền buồm Quốc tế và Ván chèo đứng Quy Nhơn 2023. Ảnh: D.P.

Ngoài chuẩn bị các điều kiện cho giải đua, ngành du lịch tỉnh Bình Định cũng đã chuẩn bị cơ sở vật chất, sẵn sàng đón khách đến Bình Định. Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định Trần Văn Thanh cho biết, các cơ sở lưu trú, buồng phòng luôn sẵn sàng các điều kiện tốt nhất để đón khách đến tham quan. Giải đua này sẽ là cơ hội để du lịch phát triển, nhất là trong mùa thấp điểm này.

Giải đua thuyền buồm Quốc tế và Ván chèo đứng Quy Nhơn 2023 - Hành trình phủ xanh biển có 10 nội dung thi đấu ván chèo đứng, gồm: 200m và 1.000m nam, nữ đối với nhóm trẻ; 200m, 2.000m, 6.000m nam, nữ nhóm mở. Cùng với đó sẽ có 11 nội dung thi đấu thuyền buồm dành cho vận động viên quốc tế, vận động viên Việt Nam và vận động viên nước ngoài sinh sống tại Việt Nam.

Giải đua được diễn ra trong 2 ngày 28 - 29/10 tại TP Quy Nhơn. Trong ngày 28/10, 10h30 – 12h00: Thi đấu 200m nam – nữ đối với nhóm trẻ, nhóm mở và thi đấu 2000m nam – nữ đối với nhóm nội dung mở; 11h – 15h30: Thi đấu 4 vòng tính điểm các nội dung Thuyền buồm ILCA7, ILCA6 và thuyền Optimist.

Ngày 29/10, 10h30-12h: Thi đấu 1000m nam - nữ đối với nhóm trẻ và thi đấu 6000m nam – nữ đối với nhóm nội dung mở; 11h-15h30: Thi đấu tiếp 4 vòng tính điểm các nội dung Thuyền buồm ILCA7, ILCA6 và thuyền Optimist.

Diễm Phúc