Cơ sở thu dung này là nơi điều trị cho các bệnh nhân Covid-19 nhẹ, không triệu chứng không đủ điều kiện điều trị tại nhà.

Theo lãnh đạo quận Đống Đa, trên cơ sở khu cách ly tập trung phòng, chống dịch Covid-19 đã được thành lập, quận đề xuất Thành phố cho chuyển công năng sang khu thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19 nhẹ để tiết kiệm nguồn nhân lực và theo dõi bệnh nhân tập trung hơn.

Cũng theo lãnh đạo quận Đống Đa, từ 12h trưa ngày 14/12, cơ sở tiếp nhận 50 bệnh nhân mắc Covid-19 đầu tiên trên địa bàn quận vào điều trị. Các ngày tiếp theo sẽ tiếp nhận lượng bệnh nhân nhiều hơn, cho tới tối đa 600 người.

{keywords}
Quận Đống Đa đưa cơ sở điều trị F0 nhẹ quy mô 600 giường vào hoạt động
{keywords}
Cơ sở vật chất của khu điều trị đã được thiết lập xong
{keywords}
Trưa 14/12, cơ sở sẽ tiếp nhận điều trị cho 50 bệnh nhân đầu tiên

Khu nhà K1, ký túc xá trường Đại học Thủy lợi sẽ được chia thành hai đơn nguyên chẵn và lẻ. Từ tầng 1 đến tầng 4 của tòa nhà sẽ được bố trí làm nơi làm việc của Ban Chỉ đạo, khu hậu cần…

Trung úy Phạm Văn Sơn, Ban Chỉ huy quân sự quận Đống Đa cho biết, từ tầng 4 đến tầng 11 của tòa nhà là nơi điều trị cho các bệnh nhân. Mỗi tầng bao gồm 25 phòng, mỗi phòng gồm 4 giường phục vụ cho 4 bệnh nhân.

Đặc biệt tại mỗi tầng sẽ được bố trí 2 phòng cách ly đặc biệt. Các phòng cách ly đặc biệt này được sử dụng để điều trị khi các bệnh nhân chuyển nặng.

{keywords}
Ngay trong sáng 14/12, lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội, lãnh đạo quận Đống Đa đã có buổi kiểm tra cơ sở
{keywords}
Khu điều trị bệnh nhân và khu điều hành đã được dựng vách ngăn cách
{keywords}
Giường, chiếu, dụng cụ cá nhân đã được lực lượng chức năng bố trí sẵn
{keywords}
 
{keywords}
Phòng cách ly đặc biệt cho các bệnh nhân chuyển nặng

Theo cán bộ Trung tâm Y tế quận Đống Đa, sẽ có 11 cán bộ y tế tham gia chăm sóc, điều trị bệnh nhân ở cơ sở thu dung. Để vận hành cơ sở thu dung này, ngoài lực lượng y tế còn có cả công an, quân đội, dân phòng tham gia với tổng số khoảng 50 người.

Quận Đống Đa sẽ lên phương án lập các cơ sở thu dung khác nếu số ca bệnh tiếp tục tăng nhanh.

Ngày 13/12, quận Đống Đa ban hành công văn hoả tốc về việc điều chỉnh các biện pháp hành chính tương ứng cấp độ 3 để phòng, chống dịch Covid-19.

Quận dừng các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí; các nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát chỉ được phép bán mang về, đóng cửa trước 21h. Các hoạt động kinh doanh buôn bán tại chợ cóc, chợ tạm cũng bị cấm.

Bên cạnh đó, người dân sinh sống trên địa bàn quận Đống Đa được khuyến cáo không ra khỏi nhà khi không thật sự cần thiết. Trường hợp ra khỏi nhà phải tuân thủ biện pháp phòng, chống dịch (đeo khẩu trang, không tập trung đông người, khai báo y tế).

Theo thống kê của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hà Nội, Đống Đa đang là quận có nhiều số ca Covid -19 nhất trên địa bàn thành phố với 2.341 ca. Trong đó, 1.939 ca ghi nhận từ khi "thích ứng an toàn với dịch" theo Nghị quyết 128 ngày 11/10 của Chính phủ.

Tình hình dịch trên địa bàn quận Đống Đa đang có nhiều diễn biến phức tạp, xuất hiện các khu vực dân cư có số ca mắc tăng nhanh tại các phường: Khâm Thiên, Trung Phụng, Quốc Tử Giám, Văn Miếu, Phương Liên, Khương Thượng và Thổ Quan.

Đình Hiếu

Số F0 ở Hà Nội tiếp tục ‘leo thang’, quận Hoàn Kiếm lập thêm trạm y tế lưu động trong đêm

Số F0 ở Hà Nội tiếp tục ‘leo thang’, quận Hoàn Kiếm lập thêm trạm y tế lưu động trong đêm

Từ tối hôm nay (14/12), trạm y tế lưu động tại địa chỉ số 9 phố Hai Bà Trưng (Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội) sẽ đi vào hoạt động, có khả năng thu dung, điều trị cho 200 bệnh nhân.