Theo đại diện đơn vị nghiên cứu dự án - Tổng công ty Tư vấn thiết kế GTVT (TEDI), dự án theo đề xuất của TEDI có tổng chiều dài khoảng 5,5km, gồm: Cầu, đường dẫn và nút giao 2 đầu công trình, trong đó phần cầu vượt sông dài 2,4km.  

{keywords}

Công trình có phương án chiếu sáng nổi bật, tạo điểm nhấn kiến trúc, cảnh quan cho khu vực; đảm bảo thuận lợi cho việc lưu thông các loại tàu thuyền trên sông Hồng và phục vụ cho phát triển du lịch

Điểm đầu tại ngã 5 nút giao với đường Lê Thánh Tông - Trần Thánh Tông (quận Hoàn Kiếm và quận Hai Bà Trưng), điểm cuối sau khi vượt qua đường Nguyễn Văn Linh (quốc lộ 5), kết nối với đường quy hoạch tại phường Việt Hưng (quận Long Biên), trong đó phần cầu vượt sông dài 2,4km. 

{keywords}
Cầu Trần Hưng Đạo kết nối hai quận Hoàn Kiếm và Long Biên

Về quy mô, theo đề xuất của TEDI, cầu Trần Hưng Đạo được nghiên cứu xây dựng rộng 31m, đảm bảo 6 làn xe cơ giới và 2 dải đi bộ, tốc độ thiết kế 80km/h.  

Dự án có tổng cộng 5 nút giao, gồm: Nút giao đầu tuyến tại ngã 5 đường Trần Thánh Tông/Lê Thánh Tông, nút giao với đê Hữu Hồng (đường Nguyễn Khoái/Trần Khánh Dư), nút giao với trục đường quy hoạch phía Long Biên, nút giao với đê Tả Hồng (đê Long Biên - Xuân Quan/đường Cổ Linh), nút giao với đường Nguyễn Văn Linh (quốc lộ 5). Tổng mức đầu tư dự án khoảng 9.000 tỷ đồng. 

Vũ Điệp  

Thiết kế cầu Vĩnh Tuy mới 2.500 tỷ bắc qua sông Hồng

Thiết kế cầu Vĩnh Tuy mới 2.500 tỷ bắc qua sông Hồng

Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 có mức đầu tư 2.500 tỷ đồng sẽ được xây dựng về phía hạ lưu sông Hồng, ngay bên cạnh cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 1.