Không quân Trung Quốc đã tiến hành tập trận tại Tây Thái Bình Dương lần thứ hai liên tiếp trong vòng một tháng qua.

Reuters dẫn lời không quân Trung Quốc hôm 25/9 cho biết, họ đã điều hơn 40 máy bay ném bom và các máy bay chiến đấu khác bay qua eo biển giữa các đảo của Nhật Bản, tiến hành tập trận ở Tây Thái Bình Dương.

{keywords}

Máy bay ném bom H-6K của Trung Quốc cất cánh từ một sân bay để tham gia tập trận. Không quân TQ đã điều hơn 40 máy bay chiến đấu các loại bay qua eo biển Miyako, để tới Thái Bình Dương tập trận. (Ảnh: chinamil)

Trong đợt tập trận này, máy bay của không quân Trung Quốc đã bay qua eo biển Miyako, một vùng biển giữa đảo Miyako và Okinawa của Nhật.

{keywords}

Máy bay chiến đấu Su30 và máy bay ném bom H-6K của Trung Quốc tham gia tập trận hôm 25/9. (Ảnh: chinamil)

Trong khi đó, hãng tin Kyodo của Nhật Bản dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng nước này cho biết, 8 máy bay của Trung Quốc, trong đó có 2 máy bay chiến đấu, đã bay qua eo biển Miyako nằm giữa đảo chính Okinawa và đảo Miyako vào sáng 25/9.

{keywords}

Máy bay chiến đấu Su30 và máy bay ném bom H-6K của Trung Quốc tham gia tập trận hôm 25/9. (Ảnh: chinamil)

Đây là lần đầu tiên máy bay quân sự Trung Quốc bay qua khu vực này. Nhật Bản xác nhận các máy bay này không có hành động vi phạm không phận Nhật Bản.

{keywords}

Một máy bay Su30 của không quân Trung Quốc được tiếp nhiên liệu giữa không trung. (Ảnh chụp hôm 25/9: chinamil)

Hồi đầu tháng này, các máy bay ném bom, máy bay chiến đấu và cảnh báo sớm cùng máy bay tiếp liệu của Trung Quốc đã bay qua kênh Bashi, nằm giữa Đài Loan và Philippines để tập trận ở Thái Bình Dương.

Lê Thu

Obama làm 'phó nháy' cho Bush

Cựu Tổng thống Mỹ George W Bush đã nhờ đương kim Tổng thống Barack Obama chụp cho một tấm ảnh tại một sự kiện ở Washington DC, hãng thông tấn RT đưa tin.

'Quỷ đen' trong căn nhà ma ám khét tiếng

Tờ Daily Star mới đây đăng tải bức ảnh được cho là đã chụp được ‘dung mạo’ của quỷ đen khét tiếng thế giới, ám ngôi nhà tại vùng Yorkshire của Anh cách đây nửa thế kỷ.

Pha diễn ngoạn mục ở triển lãm hàng không Triều Tiên

Triển lãm hàng không đầu tiên của Triều Tiên diễn ra trong hai ngày 24 và 25/9 tại Sân bay Kalma ở Wonsan, với các màn biểu diễn ngoạn mục của nhiều máy bay và trực thăng.

Nổ kinh hoàng ở Hungary, thương vong lớn

Một vụ nổ lớn vừa xảy ra ở khu Oktogon của thủ đô Budapest, Hungary. Lực lượng khẩn cấp đã có mặt tại hiện trường, Express đưa tin.