Galaxy Tab S8 ra mắt tại Việt Nam cùng với Galaxy S22 vào ngày 16/2. Dòng máy tính bảng cao cấp của Samsung gồm ba model Galaxy Tab S8, Tab S8+ và Tab S8 Ultra. Trong đó, chiếc Galaxy Tab S8 Ultra có kích thước và cấu hình khủng nhất từng được Samsung đưa lên một chiếc tablet của hãng.

{keywords}

Ấn tượng đầu tiên của máy chính là độ mỏng ấn tượng của sản phẩm, chỉ 6,3mm. Đây dĩ nhiên không phải là chiếc tablet mỏng nhất thị trường nhưng với việc Samsung vát phẳng 4 cạnh bên cũng như kích thước của máy rất lớn (màn hình 14,6”) đã mang lại hiệu ứng thị giác cho chiếc máy này rất mỏng. Thậm chí, khi gắn thêm bàn phím thì máy trông vẫn rất mỏng.

{keywords}
{keywords}

Ở các chi tiết còn lại, Tab S8 Ultra cũng theo xu hướng thiết kế gần đây của các máy tính bảng khác với khung làm bằng nhôm, màu đen nhám. Thiết kế này giúp máy hiện đại, sang trọng.

Tab S8 Ultra sử dụng màn hình Super AMOLED 14.6” mở rộng, độ phân giải QHD+ với tốc độ làm mới 120Hz. Thông số này gần như khủng nhất có thể có được trên một thiết bị di dộng.

{keywords}
{keywords}

Song điểm nhấn của màn hình này lại nằm ở chiếc tai thỏ mà Samsung đặt ngay giữa màn hình máy. Đây là lần đầu tiên Samsung trang bị tai thỏ cho máy tính bảng của họ. Thiết kế này khiến không gian hiển thị sẽ có một chút ảnh hưởng. Mặc dù vậy, do kích thước màn hình lớn nên trong quá trình sử dụng, người dùng sẽ khó để ý đến sự xuất hiện của chiếc tai thỏ này và hoàn toàn không ảnh hưởng đến trải nghiệm.

Một “lần đầu tiên” nữa trên Tab S8 Ultra chính là cảm biến vân tay đã được tích hợp trong màn hình thay vì trên nút nguồn như các đời trước. Một hạn chế là Tab S8 Ultra chỉ được bảo vệ bởi kính cường lực Gorilla Glass 5 thay vì Victus như trên S22 Ultra.

Không lạ gì khi với một máy tính bảng cao cấp như Galaxy Tab S8 Ultra, Samsung đã đầu tư chip mạnh nhất hiện nay là Snapdragon 8 Gen 1, đi kèm với 8GB RAM và 128GB bộ nhớ trong, mang lại cho máy hiệu năng rất tương xứng một chiếc tablet đầu bảng. Với cấu hình này, máy mang lại trải nghiệm mượt mà ở cả hai chế độ Samsung Dex và Tablet Android bình thường, dư sức cân những game và ứng dụng khủng nhất Android hiện nay.

Ngoài ra, Samsung cũng tích hợp 4 loa Dolby Atmos cho sản phẩm, đảm bảo âm thanh đủ lớn, sắc nét và sống động.

Chiếc máy được trang bị 2 camera trước với cùng độ phân giải 12MP, quay video 4K. Công nghệ Auto Framing của Samsung giúp camera lấy nét tự động vào người dùng khi gọi video.

{keywords}

Để giúp biến chiếc tablet này thành sản phẩm phục vụ công việc, Samsung sản xuất 2 phụ kiện đi kèm quan trọng là chiếc bút S Pen và bàn phím Book Cover. Bút S Pen được cải tiến để có độ trễ thấp, gần bằng với tốc độ viết của bút thường trên giấy. Book Cover là bàn phím được làm riêng cho Tab S8 Ultra, khi kết hợp cùng Samsung Dex sẽ giúp biến chiếc Tab S8 Ultra thành một chiếc laptop thực thụ, vừa mỏng đẹp và mạnh mẽ.

{keywords}
{keywords}

Galaxy Tab S8 Ultra được trang bị viên pin rất xứng với kích thước máy, lên đến 11.200mAh cùng công nghệ sạc nhanh siêu tốc 45W như S22 Ultra. Viên pin dung lượng lớn nên máy vẫn tốn kha khá thời gian để sạc đầy, bù lại người dùng sẽ có một thiết bị với pin đủ dùng liên tục trong hơn một ngày.

Có thể khẳng định rằng Tab S8 Ultra chính là tablet con cưng được Samsung đầu tư chăm chút nhất trong năm 2022 với hàng loạt công nghệ cao nhất hiện nay. Song giá bán sản phẩm cũng tương xứng với các công nghệ được tích hợp, do đó đây không phải là một sản phẩm dành cho phần đông người tiêu dùng.

Sản phẩm này đang hướng đến nhóm người dùng làm việc chuyên nghiệp, những người làm sáng tạo nội dung, truyền thông đa phương tiện yêu cầu tính năng di động cao nhưng cấu hình mạnh mẽ đủ để giải quyết nhu cầu công việc, đồng thời đáp ứng được nhu cầu giải trí ở chuẩn mực cao cấp nhất.

Nguyên Phú

Khách Việt không còn phải chờ đến giữa đêm để lấy Samsung Galaxy S22

Khách Việt không còn phải chờ đến giữa đêm để lấy Samsung Galaxy S22

Thay vì phải xếp hàng đến giữa khuya như những lần trước, khách mua Galaxy S22 lần này được nhận hàng sớm hơn.