Chiều 23/6, buổi họp báo ra mắt chương trình Cuộc hẹn cuối tuần mùa 2 đã diễn ra tại Đài Truyền hình Việt Nam. Cuộc hẹn cuối tuần năm đầu tiên đã lưu lại nhiều ấn tượng với khán giả qua chỉ số rating cao trong suốt 17 tập phát sóng, dàn khách mời chất lượng cùng giải thưởng Chương trình Giải trí ấn tượng - VTV Awards 2021. Những thành công của mùa 1 cũng là thử thách với ê-kíp thực hiện mùa 2.

Ông Đỗ Thanh Hải, Phó Tổng Giám đốc Đài THVN chia sẻ, Cuộc hẹn cuối tuần mùa đầu tiên phát sóng vào tháng 7/2021 - giai đoạn cả nước chống dịch cũng đã khiến ê-kíp chương trình phải rất nỗ lực sản xuất trong điều kiện vô cùng khắc nghiệt do quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Ông Đỗ Thanh Hải, Phó Tổng Giám đốc Đài THVN chia sẻ tại buổi họp báo.

"Tôi nghĩ Cuộc hẹn cuối tuần khẳng định đội ngũ làm nghề của VTV. Tôi kỳ vọng đây trở thành một trong những chương trình giải trí lành mạnh, mang lại cảm xúc đẹp cho khán giả", Phó Tổng Giám đốc Đỗ Thanh Hải nói.

Đạo diễn chương trình - MC Diệp Chi cho biết, cuộc hẹn cuối tuần khác với chương trình giải trí khác ở chỗ không có format cố định. Format và kịch bản dựa vào câu chuyện của khách mời. Mỗi khách mời đều bất ngờ bởi họ sẽ được đón nhận những cảm xúc không ngờ tới. Mỗi khách mời tới là bài toán cho ê-kíp, với mỗi số mới lại chính là sự trăn trở họp bàn để khai phá.

MC Long Vũ với tạo hình nhân vật trong Cuộc hẹn cuối tuần.

MC Diệp Chi cũng cho biết, nét mới và cũng là linh hồn của chương trình chính là MC Long Vũ - người thay thế MC Quốc Khánh của mùa đầu tiên. “Anh Long Vũ có cách khai thác câu chuyện khác biệt. Chúng tôi cũng không lặp lại thành công mà BTV Việt Hoàng da nâu đã có được trong chương trình, thay vào đó là một Trần Ngọc mới. Huyền Trang-Mù Tạt trở lại mùa 2 với những thử thách hóc búa và hài hước cho khách mời. Cuộc hẹn cuối tuần mùa 2 vẫn có những cái mới chưa thể gọi tên, chờ khán giả cảm nhận. Chúng tôi muốn giữ không khí thân thuộc nhất”, MC Diệp Chi nói.

Bên cạnh 2 số vừa ghi hình với khách mời là diễn viên Hồng Đăng, Lan Phương, nhiều nghệ sĩ đã nhận lời tham gia chương trình: NSƯT Thành Lộc, ca sĩ - nhạc sĩ Phan Mạnh Quỳnh, hoa hậu H' Hen Niê, ca sĩ Issac... Đó là những nghệ sĩ hoạt động nghiêm túc, miệt mài trong lĩnh vực văn hóa - nghệ thuật, đạt những thành tựu trong lĩnh vực họ theo đuổi và được công chúng yêu mến đón nhận.

Ê-kíp sản xuất Cuộc hẹn cuối tuần. 

Hồng Đăng chia sẻ anh hồi hộp cả đêm không ngủ khi nhận lời. Bao nhiêu ký ức ùa về như vai diễn đầu tiên, bộ phim làm việc với NSND Hoàng Dũng, lần khởi nghiệp đầu tiên. “Trong không gian Cuộc hẹn cuối tuần là một Hồng Đăng rất thật, một sự trải lòng chia sẻ đầy thú vị về cuộc sống, gia đình, nghề nghiệp”, Hồng Đăng bày tỏ. Bên cạnh những nụ cười, khán giả cũng gặp nước mắt xúc động của Hồng Đăng khi nhớ người thầy khắt khe NSND Hoàng Dũng-người ba năm dạy anh trong trường nhưng chưa bao giờ khen.

Diễn viên Hồng Đăng.

Ban nhạc và ca sĩ cũng trở thành dấu ấn của Cuộc hẹn cuối tuần. Nhạc sĩ Hồng Kiên tiếp tục dẫn dắt ban nhạc. Anh tiết lộ có nhiều áp lực hơn, trong đó khó nhất là đặt tiết mục vào đúng câu chuyện của khách mời. Đạo diễn Khải Anh đứng đằng sau các tiểu phẩm mang đến gia vị không thể thiếu trong Cuộc hẹn cuối tuần với những gương mặt như NSƯT Quang Thắng, nghệ sĩ Vân Dung, các diễn viên trẻ như Duy Nam, Trung Ruồi...

Cuộc hẹn cuối tuần mùa 2 sẽ phát sóng lúc 20h00 thứ Bảy hàng tuần trên kênh VTV3, từ ngày 2/7/2022.

Tình Lê