Tại TP.HCM, đây là thời điểm các bệnh viện mang không gian rực rỡ nhất trong năm. Người bệnh tạm quên đi phần nào sự mỏi mệt của cơ thể, thân nhân cũng tạm gác lại những lo lắng về kinh tế để hoà mình vào các hoạt động đa dạng.

Đường hoa xuân, hội thi trang trí hoa mai hoa đào, phiên chợ 0 đồng, tấm vé đoàn viên... là những hoạt động truyền thống để mang lại Tết ấm cho người bệnh. 

Tại Bệnh viện TP Thủ Đức, không khí Tết cổ truyền xuất hiện ở mỗi khoa phòng với các tiểu cảnh trang trí. Những góc nhỏ này sẽ mang lại niềm vui và sự ấm áp cho các bệnh nhân phải nằm viện dịp Tết, cũng như cho các y bác sĩ, nhân viên y tế phải trực Tết.

Bên cạnh đó, phiên chợ 0 đồng tại Bệnh viện TP Thủ Đức đã tổ chức đến năm thứ 10, giúp cho rất nhiều bệnh nhân nghèo có những ngày Tết tươm tất, đầy đủ hơn. 

thuc duc.jpg
Nhân viên y tế tranh thủ thời gian để trang trí cho khoa phòng của mình. Ảnh: BVCC.
thu duc.jpg
Không khí Tết lan toả không chỉ đến người bệnh mà cả nhân viên y tế. Ảnh: BVCC.

Bệnh viện Từ Dũ cũng sắp xếp một đường hoa nhỏ ngay chính giữa khuôn viên. Do không gian rộng rãi, nhiều cây xanh, người nhà các sản phụ, người thân bệnh nhân và các y bác sĩ cũng tranh thủ tận hưởng không khí ngày Tết.

Bệnh viện Ung bướu TP.HCM cơ sở 2 liên tiếp diễn ra các hoạt động dịp Tết trong 2 tuần qua. Đa số người bệnh ung thư có điều kiện kinh tế khó khăn hoặc suy giảm dần sau thời gian dài chữa bệnh. Rất nhiều bệnh nhân từ các tỉnh thành xa đến điều trị nên gặp nhiều vất vả và tốn kém.

Với cơ sở mới khang trang, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM cũng tăng cường các hoạt động chăm lo từ vật chất đến tinh thần cho người bệnh. Trong đó, các bệnh nhi là đối tượng được quan tâm đặc biệt. 

Công an TP Thủ Đức đã phối hợp cùng Bệnh viện Ung bướu TP.HCM tổ chức hoạt động “Bé tập làm chiến sĩ công an” giúp các bé bệnh nhi có trải nghiệm ý nghĩa và thêm nghị lực vượt lên bệnh tật.

Tuần qua, Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM đã tổ chức “Chương trình phiên chợ 0 đồng” dành cho các bệnh nhi, trao tặng  hơn 1.500 phần quà với nhiều gian hàng đồ chơi, bánh, kẹo, sữa, đồ ăn, áo quần. Ngoài ra, nhiều trò chơi dân gian, khu vực viết thư pháp hoặc tô tượng cũng thu hút các bậc cha mẹ và trẻ cùng tham gia. 

Những món quà này là liều thuốc tinh thần cho các bệnh nhi có thêm niềm vui, cũng là sự chia sẻ của bệnh viện và cộng đồng.

NHI DONG 1.png
Trẻ nhỏ được vui chơi và tạm quên đi bệnh tật. Ảnh: BVCC.

Trong khi đó, nhiều bệnh viện khác cũng đang ngập tràn không khí mừng xuân và tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho người bệnh. Như truyền thống hàng năm, các bệnh viện luôn chuẩn bị thực phẩm, đồ dùng thiết yếu, quà tặng để trao đến người bệnh khó khăn. 

Tương tự, Bệnh viện Chợ Rẫy đã chuẩn bị những bước cuối cùng cho lễ hội Đường hoa xuân truyền thống vào ngày 5/2. Đây có thể xem là cơ sở y tế đầu tiên ở TP.HCM đưa ý tưởng đường hoa xuân vào bệnh viện và nhân rộng đến các bệnh viện bạn. 

cho ray.jpg
Các khoa phòng đã trang trí đến những khâu cuối cùng cho đường hoa xuân. Ảnh: BVCC.
cho ray.jpg
Đường hoa xuân là hoạt động thường niên tính từ năm 2020 tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Ảnh: BVCC.