Bão ngầm được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Đào Trung Hiếu. Cũng do ông viết kịch bản phim và làm phó đạo diễn.

Bộ phim kể về hành trình điều tra khám phá đường dây ma túy xuyên quốc gia, vạch trần bộ mặt thật của tên trùm mafia ẩn trong một tập đoàn kinh tế lớn. Phim không chỉ hấp dẫn người xem bởi những màn "đấu trí" căng thẳng mà còn ở những màn "đấu võ" kịch tính, mãn nhãn.

Hình ảnh không bao giờ lên sóng của phim Bão ngầm - 1
Đạo diễn Đinh Thái Thụy (áo trắng) và diễn viên Hà Việt Dũng (áo đen) trong một buổi tập võ (Ảnh: Đạo diễn cung cấp).

Để có thể thực hiện những màn rượt đuổi căng thẳng, những pha hành động kịch tính trong phim, cả ekip đã phải chuẩn bị rất kỹ lưỡng. Trong chương trình "VTV kết nối", biên kịch phim "Bão ngầm" - nhà văn Đào Trung Hiếu tiết lộ: "Chúng tôi có mời các võ sư, võ sĩ các môn phái khác nhau vào trong phim. Tất cả các hành động đều do võ sĩ của Trung tâm võ thuật tài năng trẻ Việt Nam nên chất lượng chuyên môn những màn đấu võ rất cao tạo nên tính chân thực cho phim".

Các diễn viên phải nỗ lực gấp nhiều lần để có thể theo kịp những bài tập võ thuật theo yêu cầu của cảnh phim, vừa phải chú ý thể hiện tâm lý, cảm xúc của nhân vật.

Hình ảnh không bao giờ lên sóng của phim Bão ngầm - 2
Nam chính Hà Việt Dũng may mắn ở miền Bắc nên thuận lợi trong việc tự tập luyện lẫn theo dõi các võ sư tập luyện để trang bị thêm kinh nghiệm cho mình (Ảnh: VTV).

Trong phim, bên cạnh những trận đánh mãn và tình huống phim gay cấn thì cảnh Thiếu úy Hạ Lam (Cao Thái Hà) sau khi chứng kiến Triều tình tứ với Yến cũng nhận được nhiều chú ý của khán giả.

Hình ảnh không bao giờ lên sóng của phim Bão ngầm - 3
Chia sẻ với PV Dân trí về phân cảnh này, Cao Thái Hà nói cô đã "khóc mất kiểm soát". Cô và nam diễn viên Hà Việt Dũng phải dầm mưa lạnh suốt nhiều tiếng đồng hồ đóng cảnh chia tay (Ảnh: Sưu tầm).
Hình ảnh không bao giờ lên sóng của phim Bão ngầm - 4
Để có những thước phim chân thực ekip đoàn phim đã phải vất vả ngày đêm, điều mà khán giả không thể thấy trên phim (Ảnh: Đạo diễn cung cấp).

Có những cảnh phim vất vả, căng thẳng là vậy, nhưng cũng có nhiều phút giây, Hà Việt Dũng, Cao Thái Hà cùng các diễn viên, ekip đoàn phim cũng "bung xõa" hết mình trong hậu trường.

Hình ảnh không bao giờ lên sóng của phim Bão ngầm - 5
Hạ Lam và Hải Triều nhí nhố trong hậu trường chuẩn bị cho cảnh quay. Mối tình của họ sẽ diễn biến ra sao ở những tập cuối? (Ảnh: Đạo diễn cung cấp).
Hình ảnh không bao giờ lên sóng của phim Bão ngầm - 6
Hạ Lam và Bác sĩ Hùng tình cảm trong phim, vui vẻ chụp ảnh trên hậu trường (Ảnh: Đạo diễn cung cấp).
Hình ảnh không bao giờ lên sóng của phim Bão ngầm - 7
Cuối cùng Hạ Lam lựa chọn Hải Triều hay Hùng? (Ảnh: Đạo diễn cung cấp).
Hình ảnh không bao giờ lên sóng của phim Bão ngầm - 8
Diễn viên Hà Việt Dũng trong vai Hải Triều nhí nhố trong hậu trường (Ảnh: Đạo diễn cung cấp).
Hình ảnh không bao giờ lên sóng của phim Bão ngầm - 9

Xong những cảnh quay căng thẳng là những phút giây ê-kíp đoàn phim vui vẻ trên phim trường (Ảnh: Đạo diễn cung cấp).

Hình ảnh không bao giờ lên sóng của phim Bão ngầm - 10
Cao Thái Hà xinh đẹp trong tạo hình cô gái Tây Bắc (Ảnh: Đạo diễn cung cấp).
Hình ảnh không bao giờ lên sóng của phim Bão ngầm - 11
Các chiến sĩ cảnh sát và bộ đội vui vẻ kết hình trái tim khi trên đường làm nhiệm vụ (Ảnh: Đạo diễn cung cấp).
Hình ảnh không bao giờ lên sóng của phim Bão ngầm - 12
Những diễn viên tham gia phim chụp hình lưu niệm (Ảnh: Đạo diễn cung cấp).
Hình ảnh không bao giờ lên sóng của phim Bão ngầm - 13

Bộ phim "Bão ngầm" sắp đi đến hồi kết. Đạo diễn Đinh Thái Thụy từng chia sẻ với Dân trí "Cái kết của phim sẽ không như ê-kíp đoàn phim mong muốn như ban đầu trong kịch bản và cũng sẽ đem lại những phản ứng khác nhau cho khán giả (Ảnh: Đạo diễn cung cấp).

(Theo Dân trí)