Khi các nhà lãnh đạo Trung Quốc và Hàn Quốc gặp nhau ở Bắc Kinh tuần này, họ sẽ dùng mối quan hệ song phương hữu hảo để tìm kiếm sự đồng thuận về vấn đề Triều Tiên và các biện pháp thúc đẩy quan hệ kinh tế giữa hai nước.

TIN BÀI LIÊN QUAN:

{keywords}
Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye được một bé trai Trung Quốc tặng hoa khi bà xuống sân bay tại Bắc Kinh.

Chuyến thăm Trung Quốc của bà Park Geun-hye kéo dài 4 ngày, bắt đầu từ 27/6. Hai bên sẽ bàn về các vấn đề song phương, các vấn đề của khu vực và quốc tế.

"Tôi chắc chắn cuộc gặp sẽ là kỳ trăng mật chưa từng có đối với Trung Quốc và Hàn Quốc", trích lời Woo Su-keun, một giáo sư Hàn Quốc tại Đại học Donghua ở Thượng Hải.

Tổng thống Park Geun-hye là người rất quan tâm đến văn hóa Trung Quốc và bà đã tự học tiếng Quan thoại.

Đi cùng bà Park trong chuyến công du tới Trung Quốc có một đoàn đại biểu doanh nghiệp gồm các giám đốc của các tập đoàn như Samsung Electronics Co Ltd và Hyundai Motor. Văn phòng của bà Park hy vọng một hiệp ước thương mại tự do song phương đang được đàm phán sẽ được thảo luận.

Trung Quốc là đối tác thương mại lớn nhất của Hàn Quốc. Hàn Quốc cũng là một trong số ít ỏi các nước hưởng thặng dư thương mại với Trung Quốc - với số tiền 53 tỷ USD trong năm 2012, theo Seoul - nhờ xuất khẩu ôtô, điện thoại di động, tivi màn hình phẳng, các chất bán dẫn và chất hóa dầu.

Hàng hóa Hàn Quốc xuất sang Trung Quốc đã vượt qua Nhật Bản hồi tháng 12 năm ngoái, theo một nghiên cứu mới đây của Ngân hàng DBS của Singapore.

Một số hình ảnh Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đón tiếp Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye tại thủ đô Bắc Kinh:

{keywords}


{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Thanh Hảo (Theo THX, Reuters)