Trên mép tầng thượng cao vài chục mét, nam sinh viên tình nguyện thoải mái dang hai tay đi thăng bằng.

Những hình ảnh được cho là ghi lại vào sáng ngày 25/10 tại tòa chính của Đại học Xây dựng (Hai Bà Trưng, Hà Nội) do độc giả Thanh Bùi chia sẻ đã thu hút sự chú ý của nhiều người.

Theo đó, một nhóm sinh viên trong màu áo xanh tình nguyện đang đi lại trong tư thế hai tay dang ngang ở vị trí khá nguy hiểm là mép của tầng thượng tòa nhà cao tới vài chục mét.

{keywords}

{keywords}


 

Theo chia sẻ của một người có mặt tại Đại học xây dựng, vào sáng ngày 25/10, một nhóm khoảng 10 người thuộc Đội sinh viên tình nguyện của trường có leo lên sân thượng tòa nhà và đi lại thăng bằng khoảng 1 giờ đồng hồ, sau đó mới cùng nhau đi xuống. Hành động lạ thu hút sự chú ý của nhiều người tuy nhiên không ai can ngăn.

Những hành động trên khiến nhiều người liên tưởng tới trào lưu chụp ảnh "tự sướng" trên nóc nhà của một bộ phận giới trẻ ngày nay.

Những bức hình đứng góc ban công, góc nóc nhà, cảm giác gió thổi ngay trên đầu, chân đung đưa, lơ lửng giữa không trung... với những tạo dáng nguy hiểm có sức hút và hấp dẫn rất lớn đối với những bạn trẻ có trong mình máu liều và muốn thử thách bản thân.

Tòa nhà mà các sinh viên mặc áo xanh "làm xiếc" là nơi thực hiện các hoạt động thí nghiệm của nhà trường, cao 10 tầng, mép tòa nhà này nằm ở phía mặt đường Trần Đại Nghĩa, vị trí có sự xuất hiện của các sinh viên kia là ở tầng 9 của tòa nhà.

Ông Bùi Quang Trung – Trưởng phòng Công tác Chính trị và quản lý sinh viên Đại học Xây dựng cho biết: "Tầng 9 là khu vực sinh viên được lên vì ở đó có các lớp của khoa kiến trúc. Nhưng việc đi ra khu vực lan can của tầng 9 tòa nhà này là mất an toàn, nhà trường nghiêm cấm mọi hành động đi ra khu vực đó.

Trong thời gian sắp tới, nhà trường sẽ có các biện pháp để hạn chế. Sau khi khảo sát, sẽ tiến hành các biện pháp để đảm bảo sự an toàn trên cơ sở đáp ứng các yêu cầu về an toàn vật chất, con người và cả việc phòng cháy, chữa cháy. Vì liên quan đến các vấn đề thoát nạn, nên phải cân nhắc đến biện pháp hợp lý nhất để ngăn chặn các sinh viên đi ra khu vực nguy hiểm”.

Theo Hồng Minh/Nhật Quang - Tri Thức Trẻ