Mới đây, các lực lượng vũ trang Nga đã khởi động đợt tập trận quy mô lớn mang tên ‘Caucasus 2016’ tại phía nam nước Nga và quanh khu vực Crưm.

Theo Sputnik, đợt tập trận kéo dài 6 ngày, với sự tham gia của trên 12.500 binh sĩ thuộc các đơn vị hải quân, không quân và không gian, nhằm thể hiện những gì tinh túy nhất trong quân đội Nga.

Đợt tập trận hoành tráng này nhằm phục vụ mục đích ‘lên kế hoạch, chuẩn bị và thực thi tác chiến’.

Tuy nhiên, nhiều nhà phân tích quốc phòng cho rằng, hoạt động này của Nga nhằm phô trương lực lượng, và gửi thông điệp trực tiếp tới Ukraina cùng các đồng minh.

Đợt tập trận này tiến hành tại Opuk, trên bờ Biển Đen. Rất nhiều tàu chiến, máy bay và xe tăng, hệ thống tên lửa S-300, S-400 cùng xuất hiện trong đợt tập trận.

Các cuộc tập trận này diễn ra chỉ một tháng sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng Ukraina cử một nhóm phá hoại tới Crưm, âm mưu khủng bố.

“Đây là lần đầu tiên có cuộc tập trận quy mô lớn và triển khai nhiều nhóm lực lượng như vậy” – Igor Konashenkov, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, cho biết.

Lê Thu

Nga, Trung lần đầu tập trận chung ở Biển Đông

Hải quân Nga và Trung Quốc bước vào đợt tập trận chung trên biển kéo dài 8 ngày, bắt đầu từ 12/9, trên Biển Đông.

Xem lính Mỹ - Hàn tập trận chống khủng bố hóa học

Quân đội Mỹ và Hàn Quốc đang có cuộc tập trận chung thường niên mang tên Người bảo vệ Ulchi (Ulchi Freedom Guardian - UFG), diễn ra từ 22/8 đến 2/9.