Tổng lãnh sự Anh tại Việt Nam Emily Hamblin cho hay, Đại sứ Iain Frew và các sĩ quan chỉ huy trên tàu tuần tra HMS Spey thuộc Hải quân Hoàng gia Anh hôm 8/2 đã có cuộc hội đàm với nhiều lãnh đạo của thành phố Hồ Chí Minh (HCM). 

Đại sứ Anh Iain Frew (giữa) và các quan chức Anh gặp gỡ lãnh đạo thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Emily Hamblin/ Twitter

“Là trung tâm thương mại và đầu tư của Việt Nam, thành phố HCM có ý nghĩa rất quan trọng đối với Anh, và là điểm đến quan trọng của các doanh nghiệp và người dân của chúng tôi. Có rất nhiều cơ hội để doanh nghiệp hai nước chúng ta mang lại kiến ​​thức chuyên môn về tăng trưởng sạch, công nghệ và giáo dục nhằm hỗ trợ cho tham vọng phát triển của thành phố HCM”, bà Hamblin viết trên Twitter.

Cuộc hội đàm giữa các quan chức Anh và lãnh đạo thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Emily Hamblin/ Twitter 

Theo thông cáo được Đại sứ quán Anh đăng tải trên Twitter sau đó, thủy thủ đoàn tàu HMS Spey vào chiều cùng ngày đã có trận bóng giao hữu với các binh sĩ Hải quân Việt Nam. 

Các thủy thủ tàu HMS Spey (áo xanh tím) và cầu thủ Việt Nam chụp ảnh trước khi trận bóng diễn ra. Ảnh: Đại sứ quán Anh/ Twitter

“Chúng tôi hôm nay rất vui khi thủy thủ của tàu HMS Spey có trận bóng giao hữu với các chiến sĩ thuộc biên chế Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân Việt Nam. Chúng tôi đã được chứng kiến tình hữu nghị tuyệt vời và những bàn thắng đẹp. Kết quả chung cuộc, đội nhà đã giành được chiến thắng với tỷ số 6-5”, thông cáo viết.

Thủy thủ Anh (áo xanh tím) cố ngăn cản cầu thủ Việt Nam rê bóng. Ảnh: Đại sứ quán Anh/ Twitter
Một thủy thủ Anh ăn mừng sau khi ghi được bàn. Ảnh: Đại sứ quán Anh/ Twitter
Ảnh: Đại sứ quán Anh/ Twitter