CLIP TRỰC THĂNG CỨU HỘ:

Sáng nay (11/10), ban chỉ huy tiền phương cứu hộ cứu nạn tàu Vietship bị đắm tại vùng biển Cửa Việt, bao gồm UBND tỉnh Quảng Trị, Bộ Tư lệnh Quân khu 4, lực lượng biên phòng, công an tỉnh, đã chốt phương án huy động trực thăng kết hợp với lực lượng đặc công tham gia cứu nạn thuyền viên bị mắc kẹt.

{keywords}
 
{keywords}

Hàng trăm người dân chăm chú theo dõi lực lượng cứu hộ 

Công tác cứu hộ cứu nạn được triển khai khẩn trương, nhất là trước thời điểm bão số 6 đổ bộ.

CLIP HIỆN TRƯỜNG CỨU HỘ:

Khoảng 7h48 sáng 11/10, lực lượng cứu nạn đang gấp rút điều động xuồng phối hợp trực thăng cứu nạn thì nhận được thông tin 2 thuyền viên trên tàu Vietship 01 nhảy xuống biển.

 
{keywords}
Lãnh đạo Quân khu 4 cùng các lực lượng quân đội triển khai phương án sử dụng trực thăng
{keywords}
{keywords}
Thiếu tướng Hà Thọ Bình, Tham mưu trưởng, Phó Tư lệnh QK4 chỉ đạo công tác ứng cưu

Đội đặc công nước phối hợp với lực lượng biên phòng đã kịp thời bơi ra biển, ứng cứu được 1 người.

Người còn lại bị sóng biển đánh trôi mất tích, sau đó được phát hiện dạt vào bờ biển xã Triệu Vân (huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) trong tình trạng đã tử vong.

Qua khám nghiệm tử thi, danh tính nạn nhân được xác định là anh Nguyễn Văn C. (SN 1982, trú tại huyện Hương Khê, Hà Tĩnh), là công nhân của Công ty Vietship, thuyền viên trên Vietship 01 đang bị chìm.

{keywords}
{keywords}
Các lực lượng chức năng ứng cứu trong điều kiện thời tiết phức tạp, sóng to gió lớn

 

{keywords}
{keywords}
Sự phối kết hợp hiệu quả giữa lực lượng trên không và mặt đất

 

{keywords}
Trực thăng thả dây xuống vị trí cột khói con tàu bị đắm, nơi những thuyền viên đã bám trụ nhiều ngày

Song song với công tác cứu hộ của lực lượng mặt đất, trực thăng của Binh đoàn 18 (Bộ Quốc phòng) cũng đã kịp thời thả dây neo, ứng cứu thành công 6 người còn lại, đưa vào bờ an toàn và lập tức được di chuyển đến cơ quan y tế.

{keywords}
 

 

{keywords}
8 thuyền viên được cứu sống, và hiện đang được chăm sóc y tế tích cực
{keywords}
Sự mưu trí, lăn xả, quả cảm của lực lượng quân sự cùng các đơn vị tham gia cứu hộ cứu nạn đã giải cứu thành công 8 thuyền viên mắc kẹt.

 

Thủ tướng đã có công điện khen ngợi các lực lượng tham gia tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ các thuyền viên bị mất tích, mắc kẹt trên vùng biển Cửa Việt tỉnh Quảng Trị.

Thủ tướng biểu dương, khen ngợi tinh thần dũng cảm, không quản ngại hiểm nguy của các lực lượng tìm kiếm cứu nạn và nhân dân địa phương, bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân khi gặp sự cố trên biển.

Hiện nay, trên vùng biển cảng Cửa Việt vẫn còn 2 thuyền viên và một số người khác của các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên đang bị mất tích trong đợt mưa lớn vừa qua, Thủ tướng đề nghị UBND các tỉnh và các bộ, ngành liên quan tiếp tục chỉ đạo, tập trung lực lượng, phương tiện để tìm kiếm, cứu hộ kịp thời, có hiệu quả những trường hợp còn đang mất tích.

Thủ tướng chúc các đồng chí sức khỏe, hạnh phúc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

 

Đình Thành - Hương Lài - Thiện Lương - Lê Minh

Thi thể dạt bờ biển Quảng Trị là thuyền viên tàu Vietship bị chìm

Thi thể dạt bờ biển Quảng Trị là thuyền viên tàu Vietship bị chìm

Thi thể nam giới vừa phát hiện là người ở tỉnh Long An, thuyền viên tàu Vietship 12 đang bị nạn trên biển Cửa Việt (huyện Gio Linh, Quảng Trị).