XEM CLIP:

Hôm nay (10/2), trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Thái Đông, Phó Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Nghệ An (Trung tâm đăng kiểm Nghệ An), người mới được Sở GTVT giao phụ trách, điều hành hoạt động trung tâm đăng kiểm, cho biết, hoạt động đăng kiểm ô tô đã trở lại trong tình trạng làm việc “cầm chừng”.

“Một số máy móc vẫn đang bị công an niêm phong, một số để phục vụ đăng kiểm in ấn thì đã xin mở ra để hoạt động. Hai ngày qua trung tâm đã mở cửa để xe vào đăng kiểm. Ở trung tâm có 2 dây chuyền nhưng nay chỉ hoạt động 1 với số lượng 4 người”, ông Đông thông tin.

Cũng theo ông Đông, sau khi cơ quan CSĐT Công an Nghệ An triệu tập một số người lên làm việc, khi trở về tâm trạng còn lo lắng và chưa thể làm việc tập trung. Mặt khác, do đang thiếu nhân lực nên hoạt động ở trung tâm chưa diễn ra bình thường như trước đây.

Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Nghệ An đã hoạt động trở lại - Ảnh: Quốc Huy

Theo đó, ngày đầu tiên hoạt động trở lại, Trung tâm Đăng kiểm Nghệ An kiểm định được 19 xe và ngày thứ hai kiểm định được 47 xe ô tô.

Ghi nhận của PV VietNamNet, tại dây chuyền Trung tâm đăng kiểm Nghệ An đóng ở đường Phan Bội Châu (TP Vinh), các cán bộ ở đây đã trở lại làm việc bình thường, nhiều thiết bị máy móc được đưa vào sử dụng, kiểm tra các thông số kỹ thuật của xe rất cẩn thận.

Riêng tại chi nhánh đăng kiểm 37-02S, tại TX Thái Hòa (thuộc Trung tâm Đăng kiểm Nghệ An) đến nay vẫn chưa thể hoạt động trở lại, do nhiều máy móc đang bị Công an Nghệ An niêm phong và thu giữ để phục vụ điều tra.

Mỗi dây chuyền đăng kiểm có 4 người làm việc
Lái xe vào vị trí kiểm tra lốp và gầm xe
Cán bộ đang làm việc tại Trung tâm Đăng kiểm Nghệ An
Kiểm tra các thông số 
Kéo máy ra kiểm tra độ sáng của đén phía trước xe
Kiểm tra hệ thống phanh xe
Cán bộ đăng kiểm lên kiểm tra phanh xe
Đo độ chiếu sáng của đèn
Phòng làm việc tiếp nhận hồ sơ và in tem kiểm định ngày 10/2 nhưng vắng người. Ảnh: Quốc Huy