Hình ảnh xe sang "ngụy trang" biển số khiến dân mạng xôn xao

Nhiều người đã phải đặt câu hỏi chủ nhân của chiếc xe sang đã cố tình dán băng keo để làm sai lệch biển số, hay đây chỉ là một trò đùa của ai khác?

Theo đó, những hình ảnh của một chiếc Mercedes-Benz GLC 200 đã được chia sẻ lên mạng xã hội, cho thấy chiếc xe có biển số 82A-080.26, tuy nhiên, một phần băng keo trắng đã được dán vào phía trước số "8", khiến cho biển số của chiếc xe này trở thành 82A-030.26 nếu không nhìn kỹ hoặc quan sát từ xa.

Biển số thực sự của chiếc Mercedes-Benz rất khó có thể nhận ra nếu quan sát từ xa (Ảnh: Facebook).

Biển số thực sự của chiếc Mercedes-Benz rất khó có thể nhận ra nếu quan sát từ xa (Ảnh: Facebook).

Những hình ảnh về biển số của chiếc xe sang này đã gây ra nhiều tranh cãi trong cộng đồng mạng. Nhiều người đã tranh luận về việc chủ xe đã cố tình dán băng keo để làm sai lệch biển số, hay đây là một trò đùa nghịch của một ai đó mà chủ xe không hề hay biết.

"Tôi không nghĩ rằng đây là một trò đùa nghịch hoặc chỉ là vô tình mà băng keo lại được dán lên biển số như vậy, mà tôi tin rằng đây là một hành động cố ý làm sai lệch biển số để tránh phạt nguội", tài khoản Facebook có tên M.Trí bình luận về hình ảnh được chia sẻ lên mạng xã hội.

"Băng keo dán cẩn thận và khéo léo như thế này thì chỉ có thể là cố tình mà thôi. Chắc hẳn đây là chiêu trò để đánh lừa camera phạt nguội đây mà", một người dùng mạng xã hội bình luận.

Trong khi đó, một vài ý kiến cho rằng với việc sở hữu một chiếc xe sang và đắt tiền như vậy thì chủ của chiếc xe này không nhất thiết phải sử dụng "chiêu trò" để làm sai lệch biển số, mà nhiều khả năng đây chỉ là một trò đùa do người khác gây ra.

Theo thông tin được đăng tải trên trang web của Công an tỉnh Kon Tum, biển số xe 82A-080.26 được cấp cho chiếc GLC 200, trong khi đó, biển số 82A-030.36 lại được cấp cho một chiếc BMW. Do vậy, không ít ý kiến của cư dân mạng lo ngại rằng chủ sở hữu chiếc xe mang biển số 82A-030.36 có thể bị phạt nguội bởi những lỗi không phải do mình gây ra.

Trên thực tế, kể từ khi hệ thống camera phạt nguội được lắp đặt tại nhiều tuyến đường cao tốc, quốc lộ hay nội đô… nhiều tài xế đã tìm cách qua mặt hệ thống camera phạt nguội bằng cách sử dụng băng keo để che số, dán thêm nét vào số hoặc cạo lớp sơn đen trên biển số… Đây không chỉ là cách thức trốn tránh hành vi vi phạm mà còn gây khó khăn, sai lệch cho các lực lượng chức năng trong quá trình xác minh và gửi thông báo vi phạm cho chủ các phương tiện.

Mới đây, Chính phủ vừa ban hành Nghị định 123 về sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông và có hiệu lực từ ngày 1/1/2022.

Theo đó, hành vi điều khiển xe không gắn đủ biển số hoặc gắn biển số không đúng vị trí; gắn biển số không rõ chữ, số; gắn biển số bị bẻ cong, bị che lấp, bị hỏng; sơn, dán thêm làm thay đổi chữ, số hoặc thay đổi màu sắc của chữ, số, nền biển sẽ bị phạt tiền từ 4 đến 6 triệu đồng, tăng gấp 6 lần so với mức xử phạt trước đây.

Theo Dân trí

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên? Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Văn hoá giao thông: Những gam màu sáng đầy lạc quan trong năm mới

Văn hoá giao thông: Những gam màu sáng đầy lạc quan trong năm mới

Hình thành văn hoá "từ chối rượu bia"; sẵn sàng nhường đường, giúp đỡ người đi bộ hay ưu ái cho lái mới,... là những hành vi đẹp của cánh lái xe, mang đến những gam màu sáng cho năm mới.

tin nổi bật

Ferrari Việt Nam khó né trách nhiệm vụ siêu xe 488 GTB bị tai nạn

Sau gần 4 tuần chiếc siêu xe Ferrari 488 GTB trị giá 23 tỉ đồng gặp tai nạn ở Hà Nội, nhiều ý kiến nghiêng về trách nhiệm bồi thường của Ferrari Việt Nam.

Tài xế băn khoăn trước đề xuất dán thẻ ETC bắt buộc khi đăng kiểm

Có nhiều ý kiến trái chiều trong cộng đồng tài xế trước đề xuất quy định việc dán thẻ thu phí ETC là thủ tục bắt buộc trong quy trình đăng kiểm phương tiện.

Khai tử xe động cơ đốt trong: Xu hướng tất yếu

Công nghệ động cơ đốt trong đã tới ngưỡng giới hạn cùng những yêu cầu tiêu chuẩn khí thải ngày càng trở nên nghiêm ngặt. Bởi vậy, lựa chọn phát triển xe điện được xem là giải pháp cứu cánh tốt nhất vào lúc này.

Hơn 76 nghìn xe Mitsubishi Outlander Sport phải triệu hồi vì lỗi động cơ

Nhà sản xuất ô tô đến từ Nhật Bản Mitsubishi vừa phải triệu hồi tổng cộng 76.508 xe Outlander Sport để sữa chữa liên quan đến lỗi động cơ.

Muốn khai tử xe động cơ đốt trong, xe điện phải 'hơn đứt' về mọi mặt

Ưu điểm của ô tô điện so với động cơ đốt trong về mặt môi trường là khá rõ ràng. Nhưng xe điện ưu việt đến đâu và có “đánh bật” được xe xăng dầu từ nay đến năm 2050 như lộ trình của Chính phủ hay không lại cần nhiều thời gian kiểm chứng.

Để có được ngành ô tô Việt, các hãng xe trong nước phải hợp sức lại

Để có được ngành ô tô thì các hãng xe nước ta phải tập trung hợp sức lại, các hãng xe nước ngoài không thể làm thay được.

Đặt cọc mua xe Toyota Veloz, “thượng đế” nắm dao đằng lưỡi

Hợp đồng đặt cọc xe Toyota Veloz bị đại lý "cài cắm" các điều khoản bất lợi cho khách hàng. Vì không đọc kỹ, "thượng đế" vô tình lại nắm dao đằng lưỡi.

Lợi nhuận của Hyundai tăng mạnh chưa từng có

Hyundai vừa đưa ra thông báo về mức lợi nhuận hoạt động ghi dấu ấn lần đầu tiên trong lịch sử của hãng.

Chủ siêu xe Ferrari bị tai nạn yêu cầu bồi thường bằng xe mới

Chủ nhân của siêu xe Ferrari 488 GTB bị tai nạn ở Hà Nội tuyên bố không đi xe tai nạn và yêu cầu các bên chịu trách nhiệm phải bồi thường một chiếc siêu xe có giá trị tương đương.

Kia thu hồi hơn 250.000 chiếc Optima Sedan vì sự cố bung tấm trần xe

Hãng xe Hàn Quốc vừa đưa ra thông báo triệu hồi hơn 250.000 chiếc Optima 2012-2013 sau sự cố với tấm trần xe xảy ra vào tháng 5 năm nay.

Không còn "khe" cho ô tô động cơ đốt trong ở Việt Nam

Hiện nay, để sản xuất ô tô theo hướng dùng động cơ đốt trong, dù cho ô tô kiểu này còn tồn tại và phát triển hàng trăm năm nữa thì Việt Nam không thể có cơ hội.

Ký đặt cọc "đợi dài cổ", xe về đúng tháng cô hồn tôi có nên lùi lịch nhận?

Thời gian qua nhiều người đau đầu vì đặt cọc xe chờ lâu vài tháng vẫn chưa có. Thế nhưng, khi được thông báo xe về đại lý đúng tháng 7 Âm lịch, không ít khách lại băn khoăn có nên xin lùi lịch nhận không.

Khai tử xe động cơ đốt trong: Có nên bi quan?

Khi theo dõi mấy diễn đàn về ô tô, tôi để ý thấy không thiếu những ý kiến khá bi quan về việc sẽ đến ngày khai tử ô tô chạy động cơ đốt trong, đồng nghĩa với việc khai tử một số ngành nghề liên quan đến ô tô.

Toàn văn Quyết định của Thủ tướng phê duyệt lộ trình khai tử xe động cơ đốt trong

Dưới đây là toàn văn Quyết định phê duyệt Chương trình hành động về Chuyển đổi năng lượng xanh, giảm phát thải khí các-bon và khí mê-tan của ngành Giao thông vận tải (Quyết định số 876/QĐ-TTg ngày 22/7/2022 của Thủ tướng Chính phủ)

Khai tử xe động cơ đốt trong: Trăm mối lo lớn

Đến năm 2050, 100% các loại ô tô, xe máy ở Việt Nam phải chuyển sang sử dụng điện, năng lượng xanh. Lộ trình khai tử xe động cơ đốt trong sẽ được đón nhận và thực hiện như thế nào? VietNamNet mở diễn đàn bàn về vấn đề này.