Tại vòng loại 2 giải bóng đá nữ vô địch U17 châu Á 2024, tuyển U17 nữ Việt Nam nằm ở bảng C cùng với Australia, Philippines và Bangladesh. Các trận đấu diễn ra từ 20/9 đến 24/9 tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội).

Đánh giá về giải đấu, HLV Akira Ijiri cho biết: “Đối với chúng tôi đối thủ nào cũng như nhau, đều sẽ thi đấu hết mình. Tuyển nữ Việt Nam vừa thi đấu tại World Cup, tạo động lực để các cầu thủ trẻ của chúng tôi nỗ lực. 

HLV Akira Ijiri dành sự tôn trọng với các đối thủ

Vấn đề lớn nhất của U17 nữ Việt Nam là kinh nghiệm thi đấu quốc tế của cầu thủ. Không phải lúc nào cầu thủ trẻ cũng được thi đấu quốc tế như vậy nên đây là cơ hội tốt để các cầu thủ học hỏi.

U17 nữ Việt Nam đặt mục tiêu vào vòng chung kết, sau đó vào top 8, như vậy các cầu thủ có cơ hội đối đầu với những đối thủ mạnh hơn".

HLV Akira triệu tập 30 cầu thủ chuẩn bị cho vòng loại 2 giải bóng đá nữ vô địch U17 châu Á 2024. So với đợt tập trung trước, duy nhất Hà Thị Uyên là gương mặt mới được gọi lên tập trung đội tuyển lần này.

U17 nữ Việt Nam tập trung từ ngày 15/8

Về phía các đối thủ, HLV Raeanne Dower của tuyển U17 nữ Australia cho biết: "Việt Nam, Philippines và Australia đều có kết quả tốt tại World Cup vừa qua, đó là động lực để cầu thủ trẻ hi vọng ngày nào đó bước ra sân cỏ của đấu trường thế giới. Chúng tôi đặt mục tiêu cao cho vòng loại lần này".

HLV Sinisha Cohadzic của tuyển U17 nữ Philippines đánh giá: “Đội có 20 ngày chuẩn bị cho vòng loại, trong đó có 1 lần tập huấn 5 ngày tại Manila. Philippines dự World Cup vì thế chúng tôi cũng muốn đạt kết quả tốt tại vòng loại thứ 2 lần này".

Trong khi đó, HLV Mahbubur Rahman Litu của tuyển U17 nữ Bangladesh nói: “Cả 3 đối thủ đều mạnh, chúng tôi cố gắng hết sức để cống hiến trận đấu đẹp và có kết quả tốt nhất".