Sutee Suksomkit vừa có cuộc trò chuyện trên trang chủ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), với điểm nhấn xung quanh đội tuyển Thái Lan và đối thủ Việt Nam.

Việt Nam có sự tiến bộ vượt bậc trong vài năm nay, dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo.

{keywords}
Sutee khen ngợi sự tiến bộ của Việt Nam

Năm ngoái, Việt Nam trở thành đội bóng Đông Nam Á đầu tiên trong lịch sử vào tứ kết Asian Cup. Trước đó là danh hiệu AFF Cup, cũng như HCV SEA Games 30.

Hiện tại, Việt Nam cũng là đội tuyển Đông Nam Á duy nhất nằm trong top 100 BXH FIFA.

"Nhờ có HLV Park Hang Seo, tôi nghĩ, họ đã vượt qua được nỗi sợ hãi", Sutee bình luận về sự tiến bộ của Việt Nam.

"Họ không ngại chơi thứ bóng đá của riêng mình. Việt Nam có động lực và khát vọng cao. Cho đến nay, họ vẫn đang làm mọi thứ rất tốt".

Sutee Suksomkit tự tin về kịch bản Thái Lan sẽ sớm vượt qua Việt Nam.

Có hai lý do để Sutee tin vào điều này. Trước hết là chất lượng của bóng đá Thái Lan và sau đó là HLV Akira Nishino.

"Tôi đã 3 lần tham dự Asian Cup, và ước mơ của tôi là được thấy đội tuyển Thái Lan bước vào giai đoạn knock-out, kể cả khi điều đó không xảy ra trong thời gian tôi thi đấu.

{keywords}
Sutee tin tưởng HLV Akira Nishino sẽ giúp Thái Lan thành công

Năm ngoái, điều tuyệt vời này đã diễn ra (Thái Lan vào vòng 1/8 - nơi họ thua Trung Quốc 1-2). Đó là một dấu hiệu tốt cho đội tuyển.

Dưới sự dẫn dắt của Akira Nishino, tôi tin Thái Lan sẽ thay đổi theo chiều hướng tốt hơn. Đặc biệt là về mặt kỷ luật và ý thức chiến thuật".

Sutee khoác áo Thái Lan giai đoạn 2000-2012, với 17 bàn sau 64 trận đấu. Trong đó, ông có 2 bàn thắng vào lưới tuyển Việt Nam.

Cựu tiền đạo 42 tuổi này nhấn mạnh, Akira Nishino cần thêm chút thời gian để giúp Thái Lan vượt qua tuyển Việt Nam.

"Akira Nishino cần thêm chút thời gian để hiểu rõ từng cầu thủ. Tôi tin ông cũng hiểu điều đó, trước khi bóng đá Thái Lan gặt hái thành công".

Thiên Thanh