U20 Việt Nam bắt đầu VCK U20 châu Á 2023 bằng trận gặp U20 Australia vào lúc 17h00 ngày 1/3 trên sân Istiqlol, Fergana, Uzbekistan. 

Đây là trận đấu dự báo nhiều khó khăn với đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn,  với sự vượt trội của đối thủ, khiến HLV Trevor Morgan của U20 Australia vô cùng tự tin.

"Chúng tôi đến Uzbekistan từ tuần trước, và trải qua đợt tập huấn thu được nhiều kết qua tại Tashkent.  Tất cả đều háo hức chờ trận đấu ra quân gặp Việt Nam.

HLV Trevor Morgan rất tự tin

Mục tiêu của chúng tôi là chiến thắng. Các cầu thủ của tôi đến đây với giấc mơ chơi ở trình độ cao nhất, với mục tiêu vào trận chung kết. Tôi tin đội sẽ làm được", HLV Trevor Morgan nói.

Đánh giá về đối thủ, thuyền trưởng U20 Australia nói: "Chúng tôi gặp đội nhì bảng ở vòng loại. Nhưng vài tháng đã trôi qua sau vòng loại, họ có thể thay đổi nhiều.

Tôi tin Việt Nam có rất nhiều điểm mạnh và rất khó chơi. Họ đá với đúng phong cách quen thuộc, và nhiệm vụ của chúng tôi là cố gắng phá lối chơi của Việt Nam để tìm cách để giành chiến thắng".

Trước khi đến với VCK U20 Châu Á 2023, đoàn quân của HLV Trevor Morgan giành chiến thắng trước các đội bóng Iraq, Ấn Độ và Kuwait.

U20 Australia có lực lượng mạnh

Trong danh sách 23 cầu thủ của U20 Australia, có đến 4 cái tên đang thi đấu ở châu Âu, bao gồm tiền vệ Matt Robert Dench (CLB League One Charlton Athletic - Anh), hậu vệ Joshua Rawlins (Utrecht - Hà Lan), tiền đạo Jing Reec ( AGF Aarhus - Đan Mạch) và tiền đạo Gabriel Popovic (Rudes - Croatia).

Dù gặp đối thủ mạnh nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn của U20 Việt Nam khẳng định ông và các học trò quyết tâm tạo nên bất ngờ.