Trao đổi với giới truyền thông hôm nay, cựu HLV trưởng CLB TPHCM cho biết, sau khi rời khỏi ghế nóng của đội chủ sân Thống Nhất, ông trở về Hàn Quốc với một số dự định mở. Có thể HLV HLV Chung Hae Seong tiếp tục làm việc cho Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc hoặc tìm kiếm một đội bóng khác.

Thầy Chung nói: “Tôi cũng có tuổi, tôi muốn nghỉ ngơi trước. Và thực tế cũng chưa có đội bóng nào mời cho đến lúc này”

Phủ nhận bị “bẻ ghế”, ông Chung nói: “Những người nhắn tin cho tôi nhiều nhất là các cầu thủ ít được đá sau khi biết tin tôi không sinh hoạt với đội nữa. Đối với tôi cầu thủ nào tập tốt sẽ được vào sân và ngược lại.

{keywords}
HLV Chung Hae Seong khẳng định không có bất cứ rạn nứt nào với các cầu thủ

Ở CLB TPHCM tôi luôn sử dụng hết các cầu thủ có trong danh sách. Trong bóng đá thì có thể là nay tập tốt, đá tốt, cũng có thể trên sân tập tốt nhưng vào sân thì không và ngược lại. Không có vấn đề gì về các cầu thủ với tôi cả.

Chính vì thế tôi đã gọi cho lãnh đạo xin lỗi vì những thông tin không chính xác trên báo Hàn Quốc, và tờ Yonhap cũng đã đính chính. Tôi xin lỗi người hâm mộ hay truyền thông.

Với tôi CLB TPHCM là gia đình, chúng tôi đã chia sẻ với nhau. Và tôi vẫn theo dõi đội, khi cần thiết vẫn giúp nếu đội sang Hàn Quốc. Cũng có thể vài năm sau CLB TPHCM cần, tôi có thể quay trở lại. Đội bóng vẫn ở trong trái tim tôi, hy vọng CLB sẽ bay cao trong vài năm tới”

Thời điểm tôi xin nghỉ, không phải kết quả không tốt. Chúng tôi vẫn ở top 5, và chỉ cách CLB Sài Gòn có 5 điểm nên không phải đá cho trụ hạng”, HLV Chung Hae Seong nói về việc có ý kiến ra đi vì thành tích đội đi xuống.

{keywords}
đồng thời khẳng định CLB TPHCM vẫn nỗ lực hết sức trong thời gian qua

“Tôi không muốn nói nhiều về bóng đá Việt Nam. Tôi chỉ nghĩ rằng thiếu nhất là sự tôn trọng. Cụ thể hơn là lãnh đạo, cầu thủ, VPF, trọng tài, BTC... tất cả cần sự tôn trọng

Khi tôi sang Việt Nam thấy rằng HLV, bác sỹ, trợ lý hay lái xe rồi lãnh đạo ăn cơm trước, cái đó cầu thủ nghĩ sao? Ai đá bóng? Cầu thủ đá bóng nên mọi thứ phải đứng sau họ.

Chúng ta là một gia đình bóng đá, từ giải hạng nhất đến V-League. Ai cũng muốn thắng, không ai muốn thua nhưng khi vào sân đá xấu không có sự tôn trọng nào cả. Bóng đá là Fairplay, có điều lệ, con người... nên phải có tôn trọng.

{keywords}
HLV Chung Hae Seong tỏ ra thông cảm với các trọng tài, nhưng ông muốn tất cả vào cuộc chơi cần tôn trọng lẫn nhau để bóng đá Việt Nam cùng phát triển

Tôi không muốn nói về trọng tài hay cái này, cái kia mà nói đến vấn đề tôn trọng với nhau.

Trọng tài là một phần trong bóng đá, cũng là con người nhưng không thể sai liên tục hay cố tình” .

Từ chối nhận ghế Giám đốc kỹ thuật CLB TPHCM, ông Chung thẳng thắn: “Bóng đá Việt Nam vẫn chưa rõ ràng chức danh này vì có thể kiêm nhiệm cả công việc của HLV. Tôi không muốn như thế nên quyết định nghỉ. Tôi muốn đi sớm để các cầu thủ chuẩn bị tâm lý tốt cho chặng đường còn lại”.

Xem highlights TP.HCM 0-3 Hà Nội (nguồn: BĐTV)

M.A (ghi)