"Đây là trận đấu quyết định. Chúng tôi xác định từ đầu đá từng trận một, và trận này vẫn giữ nguyên tâm thế quyết tâm giành chiến thắng để giành ngôi đầu bảng.

Viettel có chút lợi thế là hơn đội bạn về hiệu số, nhưng trong bóng đá không thể mong chờ kết quả hoà. Chúng tôi thi đấu và chỉ rõ kết quả khi trận đấu khép lại. Viettel vào sân với tâm thế giành chiến thắng", HLV Đặng Thanh Phương mở lời trong buổi họp báo trước trận gặp Hougang United, lượt cuối vòng bảng AFC Cup 2022.

Viettel chơi không tốt ở cúp Tứ hùng diễn ra tại Hải Phòng hồi đầu tháng 6, nhưng HLV Thanh Phương khẳng định so sánh giữa AFC Cup 2022 và giải ấy là rất khó vì đó là bước đệm chuẩn bị, còn xét về phong độ thì toàn đội đang thể hiện được khả năng trong phòng ngự và tấn công.

HLV Đặng Thanh Phương

"Trận đấu tới toàn đội tiếp tục duy trì phong độ và cải thiện những điểm chưa tốt, như khả năng dứt điểm và kết hợp. Chúng tôi có sự chuẩn bị tốt nhất để thi đấu và giành kết quả thuận lợi.

Với giải đấu ngắn, việc sử dụng tối đa các cầu thủ là điều rất khó, tuỳ theo sức khoẻ, phong độ, chúng tôi sẽ sử dụng những cầu thủ tốt nhất. Chúng ta phải tập trung để sử dụng sức trẻ, có phong độ cao, sử dụng như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất, đó là mục tiêu của Viettel", HLV Thanh Phương nói.

"Ở trận đấu trước, chúng tôi dùng 4 tiền đạo nhưng Mạnh Dũng và Danh Trung đá tiền vệ. Không phải trận nào chúng ta cũng có thể ghi bàn, quan trọng là sự phối hợp giữa tấn công phòng ngự phải hài hoà.

Đánh giá phong độ đối phương và tìm ra đội hình ưng ý nhất. Có dự tính quan trọng để đưa trận đấu theo đúng ý mình. Trận đấu trước đội chưa có phong độ cao, nhưng chúng tôi cố gắng thể hiện tinh thần và phong độ cao nhất để cảm ơn người hâm mộ. Có những người từ Hà Nội vào cổ vũ và tôi rất trân trọng", HLV Thanh Phương chốt lại.

Trong khi đó, tiền vệ Hoàng Đức cho biết: "Đây là trận đấu quan trọng cạnh tranh vị trí nhất bảng để đi tiếp. Toàn đội bước vào trận đấu với quyết tâm cao nhất để dành tặng chiến thắng cho người hâm mộ nước nhà.

Tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức

Cá nhân tôi luôn ra sân với tinh thần cao nhất để hướng tới mục tiêu vượt qua vòng bảng. Áp lực là điều luôn có và biết cách gỡ bỏ áp lực theo từng thời điểm. Tôi vào sân với tinh thần quyết chiến và cố gắng ghi bàn để kết thúc vòng bảng.

Giải năm ngoái toàn đội chơi tại AFC Champions League, tôi đánh giá 2 giải sự chênh lệch khác biệt. Đối thủ đến từ Hàn Quốc, Thái Lan rất chất lượng, so với giải này rất khác. Họ khẳng định được tài năng và có cầu thủ chất lượng đến từ các đội bóng hàng đầu.

Giải AFC Cup các đội mang đến lối chơi khác biệt, nhưng tôi luôn đánh giá AFC Champions League cao hơn. Tôi đọc được nhiều bình luận không hài lòng về lối chơi của Viettel. Toàn đội sẽ điều chỉnh để bước vào trận đấu một cách tốt nhất, cố gắng chơi đẹp và làm người hâm mộ hài lòng".

Trong khi đó, HLV Hougang United – Clement Teo, nói:  "Chúng tôi đặt mục tiêu giành chiến thắng. Với Viettel, một trận hoà là đủ để họ đi tiếp, còn chúng tôi buộc phải thắng. Viettel thi đấu tại TP.HCM, có thể xem như đá trên sân khách, nhưng dù sao đây cũng là Việt Nam và đó là lợi thế không nhỏ của họ.

Sức mạnh của Viettel tôi không nghĩ họ sẽ phòng ngự tiêu cực mà tấn công. Viettel có nhiều cầu thủ chất lượng, có điểm mạnh, điểm yếu, tôi đang cố gắng tìm ra điểm yếu đó".