"Quang Hải ngày một chơi tốt hơn, tham gia nhiều hơn vào trận đấu. Quang Hải di chuyển nhiều và khéo léo. Với những gì đã thể hiện, cậu ấy có thể cạnh tranh một vị trí chính thức ở Pau FC", HLV Didier Tholot đánh giá về Nguyễn Quang Hải trước trận làm khách tại Le Havre, vòng 3 Ligue 2.

Sau 2 trận, Pau mới có 1 điểm, xếp thứ 18 trên BXH. HLV Didier Tholot thừa nhận đội bóng của mình có sự khởi đầu không tốt, lý do bởi các cầu thủ chưa có sự kết dính, đặc biệt là ở hàng công. 

HLV Didier Tholot

Báo chí Pháp cũng có có nhận định giống HLV Tholot. Tờ La Republique des Pyrenees cho rằng hàng công của Pau FC hầu hết là tân binh như Quang Hải, Charles Boli, Mayron George. Do đó, họ chưa tìm được mối liên kết đủ lớn trên sân. 

Dù vậy, chiến lược gia 58 tuổi nhấn mạnh các cầu thủ đang làm việc rất chăm chỉ và đội bóng cũng đang có sự bổ sung những vị trí chất lượng từ một số tân binh.

Ở trận trước khi Pau tiếp Dijon trên sân nhà, trong 68 phút có mặt trên sân, Quang Hải chỉ chạm bóng 22 lần, thực hiện 13 đường chuyền (với tỷ lệ chính xác 46%). Đây là là những thống kê cho thấy tân binh người Việt Nam chơi không thực sự tốt. 

Quang Hải đang thích nghi nhanh với Pau

Tuy nhiên, đây mới là trận thứ 2 mùa giải. Quang Hải vẫn đang nỗ lực thích nghi với môi trường mới, trong đó có những trở ngại về ngoại ngữ, thể lực, sự ăn ý cùng các đồng đội.

Ở vòng 3 Ligue 2, Quang Hải và các đồng đội có chuyến làm khách trên sân của Le Havre. Mùa trước, CLB nà xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng với 50 điểm, hơn Pau FC 1 điểm. Mùa này, Le Havre cũng chỉ giành 1 điểm sau hai trận đấu như Pau. 

Nếu được đá chính, đây chắc chắn là cơ hội tốt với Quang Hải để anh thể hiện. Trận đấu giữa chủ nhà Le Havre vs Pau diễn ra vào lúc 00h00 ngày 14/8 (theo giờ Việt Nam).