HLV Diego Raul Giustozzi ký hợp đồng với VFF từ ngày 1/8/2022 đến hết ngày 30/9/2024 – thời điểm kết thúc VCK World Cup futsal 2024.

Ôn Diego Raul Giustozzi người Argentina sinh năm 1978, được đánh giá là HLV futsal có trình độ chuyên môn cao. Chiến lược gia này từng dẫn dắt futsal Argentina vô địch World Cup futsal 2016 và nhiều danh hiệu khác trong sự nghiệp. 

Trong lễ ra mắt sáng 9/8, HLV Diego Raul Giustozzi phát biểu: "Cách đây vài tháng tôi nhận lời mời dẫn dắt tuyển futsal Việt Nam, nền bóng đá đang phát triển rất nhanh trên thế giới. Tôi từng dẫn dắt các đội bóng ở châu Âu, châu Mỹ, từng tới châu Á dưới tư cách cầu thủ, nhưng chưa bao giờ dẫn dắt một đội bóng ở đấu trường này. Do vậy trong 10 ngày qua tôi tới Việt Nam với thách thức và chờ đợi.

VFF ký hợp đồng với HLV Diego Raul Giustozzi 

Về trình độ của futsal Việt Nam, trong vòng 60 ngày nữa, chúng ta sẽ biết mình đang ở mức độ nào. Việt Nam đứng thứ 6-7 châu Á, nếu chúng ta cứ nghĩ thế mà không đặt mục tiêu cao hơn sẽ mãi ở vị trí đó. Chúng ta còn ít thời gian cho VCK châu Á, nhưng từ chiến thắng là điều tôi nhắc nhở hàng ngày, làm động lực để đạt được nó. Tôi khẳng định cùng tuyển futsal Việt Nam chiến đấu hết sức".

"Với kinh nghiệm từng dẫn dắt tuyển Argentina vô địch World Cup futsal, tôi phải chịu áp lực thắng tất cả các trận. Tôi rút ra kinh nghiệm là chân, tay của mình quan trọng để chơi bóng, nhưng trái tim và cái đầu cũng quan trọng nữa.

Tôi biết các cầu thủ Việt Nam có trái tim, sự nhiệt huyết, tôi mong muốn cái đầu của họ cũng nghĩ như vậy. Chúng ta có thể tạo ra bất ngờ lớn ngoài mong đợi. Tôi nỗ lực và tự tin nói rằng tôi sẽ làm được điều đó, giúp các cầu thủ VIệt Nam có tâm lý chiến thắng”, tân thuyền trưởng tuyển futsal Việt Nam khẳng định.

HLV Diego Raul Giustozzi rất ấn tượng với futsal Việt Nam

"Việt Nam tuyệt vời hơn mong đợi. Khi sang một đất nước khác, cuộc sống bên ngoài sân cỏ tạo ra động lực tốt cho công việc. Có thể nói khi làm việc, tôi cảm thấy những nụ cười, sự chân thành, sự tiếp đón tử tế ân cần, điều đó góp nhiều cho chuyên môn. Tôi không biết nói gì hơn, đất nước Việt Nam rất tuyệt vời. Môi trường ở Việt Nam tốt hơn những gì tôi tưởng tượng.

Một trong những phong cách, triết lý của tôi là sống chân thành, trân trọng những gì cuộc đời đem đến. Tôi nhận thấy đây là một gia đình. Tôi mong đợi có thể đóng góp được cho gia đình này, trở thành một phần trong đó. Futsal Việt Nam đang phát triển nhanh trên thế giới. Chúng ta sẽ tiếp tục nỗ lực hết sức mình”, HLV Diego Raul Giustozzi chốt lại.