1. Tuyển Việt Nam vài năm qua với những tiến bộ, thành tích được duy trì một cách rất ổn định trên bình diện khu vực, châu lục… vì vậy theo lẽ thường thầy trò HLV Park Hang Seo trở thành đội bóng được săn đón, mời gọi giao hữu mỗi khi tới dịp FIFA Days.

Thế nhưng vì nhiều lý do, tuyển Việt Nam đã từ chối King’s Cup tại Thái Lan, mặt khác lại tương đối vất vả trong việc tìm kiếm đối thủ đá giao hữu ở quãng thời gian diễn ra FIFA Days.

Việc không thể tìm kiếm được đội quân xanh để rèn quân gây nhiều âu lo đối với tuyển Việt Nam khi sau quãng thời gian này thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ bước vào AFF Cup 2022 với mục tiêu vô địch.

Nhưng HLV Park Hang Seo lẫn người hâm mộ đã có thể thở phào khi VFF rốt cục đã chốt được Singapore, Ấn Độ để tổ chức một giải đấu “mini” trên sân Thống Nhất vào tháng 9 tới.

Tuyển Việt Nam sẽ có những trận giao hữu...

2. Về cơ bản 2 đối thủ của tuyển Việt Nam trong giải đấu vào cuối tháng 9 tới không phải quá “hot” hay thực sự mạnh để hy vọng thầy trò HLV Park Hang Seo tạo ra cơn sốt ở TP.HCM. 

Đối với Singapore, dù đội bóng này từng 4 lần vô địch AFF Cup (nhiều gấp đôi tuyển Việt Nam) nhưng vài năm gần đây đi xuống một cách khá nhanh.

Trong khi đó, Ấn Độ- đối thủ mà tuyển Việt Nam lần gần nhất thắng 2-1 trên sân Thống Nhất ở một giải đấu giao hữu vào năm 2004 cũng không được đánh giá quá cao, bất chấp là ông lớn của bóng đá khu vực Nam Á.

Với những đối thủ không nhiều tiếng tăm như vậy, tạo cho khán giả háo hức hay lấp đầy sân Thống Nhất thực sự là thách thức, dẫu rằng người hâm mộ phía Nam vẫn yêu và khát được xem tuyển Việt Nam trình diễn trực tiếp chẳng kém bất cứ nơi nào.

Nhưng đối thủ như Singapore (ảnh) hay Ấn Độ không thật sự quá hút hàng

3. “Quân xanh” không quá "chất" nhưng chẳng có nghĩa giải đấu mà VFF tổ chức cho thầy trò HLV Park Hang Seo diễn ra ở TP.HCM uổng phí hay đỡ trống lịch khi tuyển Việt Nam khó khăn trong việc tìm kiếm đối thủ giao hữu nhân dịp FIFA Days.

Trái lại, việc mời Singapore hay Ấn Độ là cơ hội lớn giúp chiến lược gia người Hàn Quốc thực hiện những bước đi đầu tiên trong chiến dịch làm cách mạng cho tuyển Việt Nam trước khi hướng đến mục tiêu đòi lại ngôi vô địch AFF Cup vào cuối năm.

nhưng với HLV Park Hang Seo vẫn hài lòng khi có cơ hội để rèn quân thay vì tập chay như dự kiến

Trên thực tế các trận đấu tại giải giao hữu tại sân Thống Nhất sẽ được lấy để thử nghiệm lối chơi, sơ đồ mới mà HLV Park Hang Seo sẽ cho tuyển Việt Nam sử dụng ở AFF Cup 2022. 

Không chỉ vậy, yêu cầu cấp bách về nhân sự cho tuyển Việt Nam cũng sẽ được giải quyết nếu HLV Park Hang Seo dùng các trận đấu này như cuộc thử nghiệm hay kiểm tra năng lực các cầu thủ mới.

Tất nhiên, để điều thứ 2 xảy ra cũng còn chờ vào thuyền trưởng người Hàn Quốc nữa. Dẫu vậy tuyển Việt Nam đã được tạo cơ hội để rèn quân chất lượng hơn, thay vì chỉ tập chay như dự kiến ban đầu nên HLV Park Hang Seo cũng coi như... hài lòng.

Duy Nguyễn- Quang Thành