Sân Parken, Copenhagen đầy cảm xúc của người Đan Mạch, đã tạo nên bom tấn phim kinh dị bởi Tây Ban Nha vs Croatia đêm 28/6, vòng 1/8 EURO 2020.

{keywords}
Niềm vui của Tây Ban Nha sau khi đóng phim 'kinh dị' cùng Croatia

Một cuộc rượt đuổi thực sự hấp dẫn và kịch tính, theo cách không ai có thể ngờ với 8 pha lập công và phần thắng chung cuộc thuộc về Tây Ban Nha.

Alvaro Morata sau những lời chỉ trích, gia đình anh bị dọa giết vì gây thất vọng ở vòng bảng, trở thành người hùng cùng Mikel Oyarzabal với những bàn quyết định trong hiệp phụ để đưa binh đoàn La Roja tiến bước, sau khi trận đấu kết thúc hòa 3-3 trong 90 phút.

Croatia bất ngờ vượt lên dẫn trước (phút 20) bởi sai lầm ngớ ngẩn của thủ môn Unai Simon khiến đường chuyền về đơn giản của Pedri đưa bóng bay vào lưới.

Nhưng các học trò Luis Enrique đã chứng tỏ sự lấn lướt, đáp trả sau đó nhờ công của Pablo Sarabia (38’), Cesar Azpilicueta (57’) và Ferran Torres (77’).

Tuy nhiên, ‘bom tấn’ còn ở phía sau khi Croatia rút ngắn xuống 2-3 ở phút 85 (Mislav Orsic) và Mario Pasalic quân bình 3-3 ở phút 90+2.

Croatia tiếp tục đà hưng phấn khi bước vào hiệp phụ nhưng Simon đã có cản phá tốt và Tây Ban Nha cuối cùng đã lấy vé tứ kết EURO 2020.

{keywords}
HLV Enrique đưa ra lời cảnh báo lớn cho các đối thủ sau khi Tây Ban Nha lấy vé tứ kết với đủ cung bậc cảm xúc

HLV Luis Enrique chia sẻ sau trận: “Đó là một trận đấu thực sự căng thẳng, nó có đủ tất mọi thứ và tôi đã trải qua một số trận tương tự.

Điều kỳ lạ khó tin là chúng tôi có cơ hội thứ 2 (để sửa sai), điều mà không thường xảy ra. Tôi nghĩ rằng, những sai lầm duy nhất Tây Ban Nha phạm phải trước Croatia là trong 10 phút cuối trận, khi chúng tôi đang dẫn trước 3-1.

Tôi thực sự hài lòng vì chúng tôi có cơ hội sửa sai để có thể giành chiến thắng chung cuộc 5-3”.

Và nhà cầm quân này gửi lời cảnh báo đến các đối thủ EURO 2020, được Diario AS trích dẫn lại: “Toàn đội Tây Ban Nha đã chiến đấu và họ tin tưởng. Trận thắng Croatia để lại cho chúng tôi nhiều điều tích cực để suy nghĩ.

Đội bóng này có mục tiêu và đó là chơi thứ bóng đá chất lượng. Bất kỳ đối thủ nào muốn đánh bại Tây Ban Nha thì sẽ phải chạy rất nhiều và chơi thật tốt!".

Tây Ban Nha sẽ gặp Thụy Sĩ tại vòng tứ kết, ở Saint Petersburg vào ngày 2/7 tới.

L.H

 

Đêm EURO 2020 điên rồ: Pháp đau đớn, Tây Ban Nha vượt ác mộng

Đêm EURO 2020 điên rồ: Pháp đau đớn, Tây Ban Nha vượt ác mộng

VCK EURO 2020 có đêm điên rồ nhất, khi Pháp bị Thụy Sĩ loại với kịch bản khó tin, trong lúc Tây Ban Nha cùng Croatia tạo nên cuộc rượt đuổi đến 8 bàn thắng!