Sau gần 2 năm chữa trị chấn thương, hậu vệ Đoàn Văn Hậu "tái xuất" trong trận Hà Nội tiếp Hải Phòng, vòng 6 Night Wolf V-League 2022 trên sân Hàng Đẫy tối 10/7.

Nói về sự trở lại của Đoàn Văn Hậu, HLV Chun Jae Ho cho biết: "Sau gần 2 năm vắng bóng, tôi rất cảm động khi Văn Hậu trở lại. Cậu ấy đã chiến đấu với chính bản thân mình sau một thời gian dài chấn thương. Tôi xin chúc mừng Văn Hậu.

Trước trận tôi trao đổi với Văn Hậu. Cậu ấy còn một chút vấn đề là thể lực và cảm giác bóng. Đó là lý do tôi chỉ cho Văn Hậu vào sân ở gần cuối hiệp 2.

Văn Hậu tái xuất sau gần 2 năm vắng mặt

Với tinh thần quyết tâm, tôi nghĩ Văn Hậu sẽ sớm trở lại với 100% phong độ. Cá nhân tôi luôn bảo vệ, mong muốn Văn Hậu có trạng thái tốt nhất.

Tôi luôn luôn lựa chọn cầu thủ dựa trên thái đội tập luyện và có phong độ tốt nhất. Tôi có phương án để sử dụng cầu thủ thay cho Văn Hậu khi cậu ấy chưa đạt 100% phong độ.

Tuần sau chúng tôi có thêm một bác sĩ nhiều kinh nghiệm từ Hàn Quốc. Tôi sẽ cùng bác sĩ kiểm tra kỹ chấn thương của Văn Hậu".

Văn Hậu vẫn chưa đạt 100% phong độ

Đánh giá về trận đấu, nhà cầm quân người Hàn Quốc nói: “Trong quá trình chuẩn bị cho trận đấu, tôi cảm thấy tinh thần tập luyện rất tốt của các cầu thủ. Họ rất tự tin. Một số cầu thủ bị chấn thương nhưng số còn lại đã phát huy được hết tinh thần. Tôi xin cảm ơn các học trò đã chơi hết sức trong trận này.

Hà Nội gặp Hải Phòng ở cúp Tứ Hùng 2022. Trong phòng thay đồ ở giờ nghỉ giải lao, tôi có những tính toán về chiến thuật, và rất may mọi thứ diễn ra như mong muốn".

Trong khi đó, HLV Chu Đình Nghiêm chia sẻ về cảm xúc trong ngày trở lại sân Hàng Đẫy: "Lâu rồi tôi mới được trở lại sân Hàng Đẫy. CĐV Hải Phòng cổ vũ văn minh, hai đội có nhiều cơ hội, nhiều bàn thắng. Tuy nhiên, Hải Phòng lực lượng mỏng. Chúng tôi không có Châu Ngọc Quang, Hải Huy vì chấn thương, điều này ảnh hưởng tới lối chơi của đội

Xuân Tú lập công trong chiến thắng của Hà Nội trước Hải Phòng

Chắc chắn thiếu vắng Hải Huy thì cầu thủ trẻ phải phát huy. Sắp tới nhịp độ thi đấu liên tục, ảnh hưởng đến thể lực. Trong tay tôi có nhiều cầu thủ nhưng ít được chơi ở V-League. Kinh nghiệm thiếu được thể hiện rõ ở bàn thua đầu tiên. Có Hải Huy sẽ thúc đẩy lối chơi, vực lại tinh thần cho các đồng đội.

Chúng tôi cũng có những mục tiêu về tăng cường nhân sự, nhưng việc tìm được cầu thủ chất lượng lúc này rất khó".