Tuấn Hải và Hoàng Đức là hai ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2023. Cả hai có màn đối đầu nhau trong trận derby giữa Thể Công-Viettel vs Hà Nội FC, vòng 6 Night Wolf V-League 2023/24.

Đánh giá về màn thể hiện của hai ngôi sao này, HLV Đinh Thế Nam cho biết: "Xét một cách khách quan ở trận đấu này, nếu nhìn vào màn trình diễn của hai cầu thủ, Tuấn Hải có nhỉnh hơn Hoàng Đức một chút trong cuộc đua Quả bóng vàng. 

Đây là trận thứ 2 tôi sử dụng sơ đồ 4-1-4-1 nên kéo Tuấn Hải về vị trí tiền vệ trung tâm. Tuấn Hải có thể đâm lên khi tấn công. Tôi hy vọng bạn ấy có thêm trải nghiệm khi ở vị trí mới".

tuan hai 5.jpg
Hà Nội FC đánh bại Thể Công-Viettel 2-0

Nói về chiến thắng 2-0 trước Thể Công-Viettel, HLV Thế Nam cho biết: "So với những trận đấu trước, trận này các cầu thủ được quán triệt và cải thiện khả năng tấn công biên linh hoạt hơn. Và kết quả là chúng tôi có những bàn thắng từ vị trí đó. 

Tôi không nghĩ đến tỷ số 2-0. Hà Nội FC đang phấn đấu từng trận nên khi bước ra sân dù có sự chuẩn bị trước nhưng đội nào cũng thế. Tôi muốn cầu thủ mình thi đấu tốt nhất. 

Trận này tôi hài lòng trong tổ chức phòng ngự, nhưng cần tập trungvà sự  liên lạc với nhau tốt hơn. 

tuan hai.jpg
Tuấn Hải có trận đấu tốt

Cá nhân tôi xác định phấn đấu từng trận vì còn nhiều trận đấu nữa. Về số điểm và chuyên môn, con người hiện tại có thể duy trì và có trạng thái tốt hơn".

Trong khi đó HLV Thạch Bảo Khanh nói: "Hôm nay trận đấu hay, cởi mở và cống hiến cho khán giả. Chúng tôi thua sớm nên đánh mất thế trận. Đầu hiệp 2 có một số cơ hội nhưng không thể tận dụng được. 

Chúng tôi cần phải có sự kết nối tốt hơn từ ngoại binh và nội binh. Mất Jaha nên mất tính kết nối của đội vì cậu ấy đã chơi nhiều năm cho chúng tôi. Hoàng Đức thời gian gần đây có dấu hiệu quá tải. Năm vừa qua chơi rất nhiều dẫn đến tình trạng đó".