Kể từ khi dẫn dắt tuyển Việt Nam (tháng 3/2023), HLV Philippe Troussier rất ít khi về Pháp. Tranh thủ thời gian tuyển Việt Nam chưa tập trung và đúng đợt Giáng sinh, ông thầy 68 tuổi đang có kỳ nghỉ cùng gia đình ở quê nhà.

HLV Troussier dự tính trở lại Việt Nam vào cuối tháng 12, tập trung cùng ĐTQG chuẩn bị cho Asian Cup 2023. Trong thời gian ở Pháp nghỉ phép, thuyền trưởng tuyển Việt Nam giao cho các trợ lý tiếp tục theo dõi các giải V-League, hạng Nhất... qua đó đánh giá phong độ các cầu thủ trong danh sách sơ bộ vừa đăng ký với AFC.

philippe 1.jpeg
HLV Philippe Troussier trở về Pháp nghỉ lễ khoảng 2 tuần

Danh sách sơ bộ có 50 cầu thủ, trong đó đáng chú ý là sự góp mặt của thủ môn Filip Nguyễn - người vừa trở thành công dân Việt Nam. Ngoài ra, những cái tên quen thuộc như Đặng Văn Lâm, Duy Mạnh, Hùng Dũng, Hoàng Đức, Quang Hải, Tiến Linh, Văn Toàn, Tuấn Hải... cũng có mặt.

Ở đợt tập trung sắp tới, HLV Philippe Troussier tiếp tục gạch tên tiền đạo Công Phượng. Đây cũng là điều dễ hiểu khi chân sút quê Đô Lương (Nghệ An) không đá phút nào trong màu áo Yokohama FC tại J-League 1.

Liên quan tới vấn đề lực lượng ở tuyển Việt Nam, HLV Troussier được báo tin không vui từ chấn thương của trung vệ Quế Ngọc Hải. Thủ quân tuyển Việt Nam bị rách đầu cơ bám gân kheo nên không thi đấu ở vòng 6 V-League, dự kiến phải làm khán giả ở vòng 7 và vòng 8.

Dưới thời HLV Philippe Troussier, Quế Ngọc Hải là nhân tố rất quan trọng ở hàng phòng ngự tuyển Việt Nam. Trung vệ người Nghệ An đang chạy đua với thời gian nhằm kịp bình phục trước Asian Cup 2023.

que ngoc hai.jpg
Quế Ngọc Hải gặp chấn thương

Tại Asian Cup 2023, tuyển Việt Nam nằm ở bảng D cùng Nhật Bản, Iraq và Indonesia. Giải đấu khởi tranh từ ngày 12/1 đến ngày 10/2/2024 tại 9 SVĐ thuộc 5 thành phố của Qatar.

Thầy trò HLV Troussier hội quân tại Hà Nội vào ngày 28/12, sau đó di chuyển đi Qatar từ ngày 5/1/2024. Trước khi đá trận ra quân gặp Nhật Bản vào ngày 14/1 tại sân Al Thumama, Quang Hải và các đồng đội có trận đấu "làm nóng" với Kyrgyzstan vào ngày 9/1/2024.