Thông tin Văn Hậu có thể sang Áo đầu quân cho CLB Austria Wien nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận. Phát biểu trong buổi họp báo trước trận gặp Ceres Negros ở bán kết lượt về AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á, HLV Chu Đình Nghiêm đã có những chia sẻ về trường hợp của Văn Hậu.

"Bản thân tôi là người làm chuyên môn chưa có cuộc trao đổi nào với Văn Hậu. Có thông tin đấy ảnh hưởng tới tâm lý của cầu thủ. Tuy nhiên, việc Văn Hậu đi hay không phải theo lộ trình, định hướng của CLB. Chúng tôi luôn tạo điều kiện tốt nhất để Văn Hậu phát triển sự nghiệp", HLV Chu Đình Nghiêm nói.

{keywords}
Văn Hậu có cơ hội sang châu Âu thi đấu

Liên quan tới trận bán kết lượt về giữa Hà Nội và Ceres Negros, HLV Chu Đình Nghiêm thừa nhận Hà Nội  FC chỉ có một chút lợi thế sau khi giành kết quả hoà 1-1 ở trận lượt đi.

"Hà Nội có lợi thế nhưng không lớn. Đội sẽ phải trả giá nếu không tập trung và chủ quan. Dù hoà nhưng Hà Nội không chủ trương hoà 0-0. Đây chắc chắn là trận cởi mở, cống hiến", HLV Chu Đình Nghiêm nhấn mạnh.

{keywords}
HLV Chu Đình Nghiêm. Ảnh S.N

Theo thuyền trưởng Hà Nội FC, ở trận đấu quan trọng tranh vé vào chung kết, Đình Trọng và Oseni không thể thi đấu vì chấn thương, bên cạnh đó Đức Huy cũng có khả năng không thể ra sân.

Còn đánh giá về đối thủ, ông Nghiêm nói: "2017 Hà Nội có 2 trận gặp Ceres Negros, còn 2019 chúng tôi nghiên cứu kỹ điểm mạnh, điểm yếu của đối thủ.

Ceres Negros kiểm soát bóng, có khả năng gây đột biến vì có nhiều cầu thủ xuất sắc. Chúng tôi sau trận lượt đi cầu thủ sẽ thi đấu với 100% sức lực, nhưng trong bóng đá không nói trước được điều gì bởi đối thủ luôn có mặt trong trận chung kết khu vực".

{keywords}
Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng. Ảnh S.N

Về phần mình, HLV Risto Vidakovic của Ceres Negros phát biểu: "Chúng tôi giành kết quả hoà lượt đi nên phải bắt đầu lại từ đầu, quyết tâm giành chiến thắng ở trận lượt về.

Tôi nghĩ Hà Nội có nhiều cầu thủ tốt, mỗi người có một kỹ năng riêng. Hà Nội đã thể hiện hết kỹ năng của mình, nhưng Ceres Negros cũng không thua kém. Trận đấu rất quan trọng, hai đội đều có những nhân tố bí ẩn.

Cơ hội dành cho cả hai đội, nên chúng tôi cố gắng, tập trung cho trận đấu gặp Hà Nội. Bóng đá Việt Nam những năm gần đây phát triển mạnh. Hà Nội có 10 cầu thủ ở ĐTQG. Đây là đối thủ mạnh nhất của chúng tôi, nhưng đã từng bị đánh bại cách đây 2 năm. Toàn đội tin tưởng sẽ giành chiến thắng. Chắc chắn ngày mai các cầu thủ sẽ thể hiện một phong độ tốt nhất".

{keywords}
HLV Ceres Negros tự tin giành chiến thắng. Ảnh S.N

Về chuyện Hà Nội mất nhiều thời gian và công sức di chuyển về nước sau trận lượt đi, HLV trưởng Ceres Negros nói: "Đội nào ra nước ngoài cũng gặp những vấn đề khác nhau. Hà Nội trục trặc khi về nước sau trận lượt đi, còn chúng tôi cũng đến khách sạn vào lúc 4h sáng rất mệt mỏi.

Chuyến làm khách này sân cỏ khác, không có CĐV, nhưng đội luôn cố gắng làm việc hết sức mình. Dù khó khăn nhưng không ảnh hưởng tới trận đấu cả, chúng tôi đã quen với việc này rồi". 

{keywords}
Hai đội khẳng định sẽ chơi cống hiến. Ảnh S.N

Đội trưởng Silva chính là người từng thi đấu cho Hà Nội, cũng có những chia sẻ: "Tôi biết nhiều cầu thủ Hà Nội vì từng thi đấu tại đây. Tôi không gặp trở ngại gì khi gặp lại các đồng đội cũ. Việc gặp các cầu thủ Hà Nội đang khoác áo ĐTQG là một trải nghiệm tốt.

Trận lượt đi ở bàn thua tôi nghĩ là do công tác trọng tài. Lần này đội đến đây không có gì phải sợ hãi. Cá nhân tôi có 100% sự tự tin cùng các đồng đội giành chiến thắng".

Trận đấu giữa Hà Nội và Ceres Negros diễn ra vào lúc 19h ngày 25/6 trên SVĐ Hàng Đẫy.

Huy Phong