- HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết điều mà ông mong muốn nhất lúc này với đội tuyển U20 Việt Nam là có đủ quân số 21 người để đăng ký với BTC U20 thế giới 2017.

U20 Việt Nam tập không nặng

Trước nhiều ý kiến cho rằng đội tuyển U20 Việt Nam liên tục phải nhồi thể lực khi U20 thế giới sắp khởi tranh là một phương pháp huấn luyện thiếu khoa học, khiến nhiều cầu thủ bị chấn thương, HLV Hoàng Anh Tuấn đã lên tiến phủ nhận.

{keywords}
U20 Việt Nam chấn thương liên tục, nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định học trò của ông tập với giáo án không nặng

“Các giáo án tập, nhìn ngoài vào có người cho là nặng, song với cầu thủ tôi nghĩ là không. Giáo án thể lực ở từng giai đoạn cũng khác nhau nhưng đều hướng đến là điểm rơi vào ngày 22/5 tới, khi U20 Việt Nam đá trận ra quân ở U20 thế giới”, chiến lược gia người Khánh Hoà nhấn mạnh.

HLV Hoàng Anh Tuấn cũng đưa ra những đánh giá khả quan về sự tiến bộ về thể lực của các cầu thủ: “Chưa hoàn toàn 100%, song chất lượng các buổi tập rất tốt. Hiện tại, tôi tạm thời bớt lo lắng. Vì sao, vì một số cầu thủ chưa hồi phục 100% nhưng nếu số này trở lại 100% phong độ thì tôi hoàn toàn yên tâm. Đương nhiên, đánh giá đó là cơ bản, còn 20 ngày tập luyện sắp tới, còn có nhiều biến động. Chuyên gia thể lực đánh giá các thông số thể lực và cho biết cầu thủ của ta có thể làm việc nhiều hơn nữa. Với tôi, điều mà mình lo lắng nhất lúc này là có đủ 21 cầu thủ để đăng ký với BTC, còn thể lực thì chắc chắn sẽ được cải thiện”.

Về chấn thương cũng như việc một số cầu thủ bị cảm cúm ảnh hưởng tới sức khoẻ, HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ: “Thời điểm này, một số cầu thủ tập huấn Đức trở về bị ốm đã hồi phục tốt hơn. Sang Hàn Quốc thời tiết mát mẻ hơn Hà Nội hiện tại nên tôi nghĩ sẽ không có gì đáng ngại.

{keywords}
Dù vậy, ông thầy người Khánh Hoà lại đang lo ngại, U20 Việt Nam không đủ người đá VCK U20 thế giới

Về chấn thương của Tiến Dụng, vị trí này chúng ta có nhiều lựa chọn thay thế như Văn Hậu, Tấn Tài, Trọng Đại, Thanh Hậu, Hoàng Nam, Quang Hải. Chúng tôi cần rà soát xem ai là phương án tối ưu, để sử dụng ở trận đấu cụ thể mình cần. Tuy nhiên vẫn là rất đáng tiếc vì khi mất Tiến Dụng chúng ta phải mất thêm thời giam tìm, thử nghiệm người thay thế”.

Bài test quan trọng với U20 Argentina

Từ nay tới U20 thế giới, HLV Hoàng Anh Tuấn xác định trận giao hữu với U20 Argentina tới đây là quan trọng nhất. Đây là trận đấu HLV Hoàng Anh Tuấn tiếp tục yêu cầu các cầu thủ phải “chơi hết mình”, bất chấp việc chấn thương có thể xảy ra.

“Nếu U20 Việt Nam sẽ thể hiện tất cả những gì chúng ta hiện có, không đá giữ chân, không giấu khả năng của mình cũng như không e ngại chấn thương. Tôi đã từng nói rồi, chấn thương trong thể thao không thể nói trước. Vấn đề là chúng ta phải chơi hết mình. Có thế mới thể hiện hết mặt chuyên môn, đánh giá chuẩn xác được.

{keywords}
HLV Hoàng Anh Tuấn đặt hi vọng lớn vào trận đấu với U20 Argentina, giúp U20 Việt Nam trưởng thành

Đá với U20 Argentina là bài test rất tốt, ngoài chuyên môn trên sân, kỹ chiến thuật còn một thứ rất quan trọng mà xưa nay bóng đá Việt Nam thiếu, đó là tâm lý. Khi ta chơi với các đội bóng mạnh hơn, tâm lý rất quan trọng, điều này tốt cho World Cup sắp tới.

Nếu các em vượt qua trở ngại được tâm lý, cụ thể là sự tự ti, thì sẽ chơi rất tốt. Trận với Argentina tới sẽ cho chúng ta biết các em có vượt qua được vấn đề này hay không”, HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng cầu thủ của mình. Tôi không quan tâm tới những dư luận khách quan, kiểu như nếu chúng ta thua Argentina thì cho rằng chúng ta yếu, yếu chúng ta thắng lại cho rằng đội bạn giữ chân không đá hết mình.

Điều tôi quan tâm, kể cả đội ta yếu, đội họ mạnh thi vấn đề là chúng ta chơi như thế nào. Kể cả mình thua, không vấn đề gì cả. Vấn đề là chuyên môn, không phải tỷ số. Tôi nghĩ đây là vấn đề của cả Argentina, thời điểm này họ cũng cần phải học hỏi trước khi vào giải chính thức”, nhà cầm quân người Khánh Hoà khẳng định

Song Ngư

Công Phượng cực ngầu dự lễ cưới của Thanh Bình

Công Phượng cực ngầu dự lễ cưới của Thanh Bình

Công Phượng cùng nhiều ngôi sao ở đội tuyển U23 Việt Nam đã tới dự lễ cưới của tiền đạo Lê Thanh Bình trong ngày 1/5.

U20 Việt Nam: Dùng "đặc sản" chiêu đãi hậu duệ Messi

U20 Việt Nam: Dùng "đặc sản" chiêu đãi hậu duệ Messi

Chỉ là một trận giao hữu, làm nóng, nhưng U20 Argentina có lẽ phải kiêng dè nếu U20 Việt Nam tiếp đón bằng thứ "đặc sản" vốn là kim chỉ nam trong lối chơi của HLV Hoàng Anh Tuấn.

Chạy hơn 30 vòng sân, cầu thủ U20 Việt Nam phải dìu vì kiệt sức

Chạy hơn 30 vòng sân, cầu thủ U20 Việt Nam phải dìu vì kiệt sức

Ngay buổi tập đầu tiên tại Hà Nội sau chuyến tập huấn tại Đức, các cầu thủ U20 Việt Nam đã phải nếm “mùi đau khổ” bởi bài chạy hành xác kéo dài gần tiếng đồng hồ liên tục giữa trời nắng nóng.

Công Phượng đấu vật tay, sao U23 Việt Nam tranh thủ lấy vợ ngày lễ

Công Phượng đấu vật tay, sao U23 Việt Nam tranh thủ lấy vợ ngày lễ

Trong đợt nghỉ V-League và đặc biệt là hai ngày lễ 30/4 và 1/5, mỗi cầu thủ đều có kế hoạch riêng rất ý nghĩa của mình.

HLV Hữu Thắng gọi Tuấn Anh lên U23 Việt Nam chỉ để kiểm tra

HLV Hữu Thắng gọi Tuấn Anh lên U23 Việt Nam chỉ để kiểm tra

Tùy tình trạng sức khỏe của Tuấn Anh, HLV Hữu Thắng sẽ tung cầu thủ này vào sân trong trận giao hữu giữa U23 Việt Nam vs U20 Argentina, ngày 14/5 tới đây.

U20 Việt Nam “chê” quân HAGL: Bầu Đức việc gì phải buồn

U20 Việt Nam “chê” quân HAGL: Bầu Đức việc gì phải buồn

Kịch bản không bất ngờ khi “lò” HAGL của bầu Đức thất thế trong đội hình U20 Việt Nam, từ trận đấu với U20 Argentina hay VCK U20 thế giới. Vậy nhưng ông chủ phố Núi cứ hớn hở mà cười nụ.