- Đội bóng đất Mỏ có chiến thắng đậm đà 3-0 trước Yadanabon ở trận đấu cuối bảng H AFC Cup 2017, chiều nay (2/5). 

Video tổng hợp trận Yadanarbon 0-3 Than Quảng Ninh:

Dù đã bị loại từ vòng đấu trước nhưng thầy trò HLV Phan Thanh Hùng chắc chắn vẫn muốn giành trọn 3 điểm để làm quà chia tay sân chơi châu lục.

Có điều, Yadanarbon không phải đối thủ dễ chơi khi CLB Myanmar từng cầm hòa Than Quảng Ninh ở trận lượt đi trên sân Mỹ Đình. Thực tế, họ cũng chơi chủ động tấn công đội khách trong phần lớn thời gian của trận đấu.

{keywords}
Than Quảng Ninh thắng đậm trận chia tay AFC Cup 2017

Với đấu pháp cùng lối chơi phòng ngự chủ động, các học trò của HLV Phan Thanh Hùng có được 3 bàn thắng vào lưới của Yadanarbon.

Đầu tiên là tình huống đánh đầu phản lưới nhà của Nay Myo Aung ở cuối hiệp 1. Tuyệt phẩm sút phạt của Văn Khoa ở phút 56 trước khi Hải Huy ấn định chiến thắng 3-0 cho Than Quảng Ninh ở phút 73.

Đè bẹp đối thủ ngay trên đất Myanmar, Than Quảng Ninh chính thức khép lại cuộc phiêu lưu ở đấu trường AFC Cup 2017. Sau đây, thầy trò Phan Thanh Hùng sẽ có thời gian tập trung vào cuộc đua tại V-League.

Hiện tại, sân chơi AFC Cup 2017 vẫn còn một đại diện nữa của Việt Nam là Hà Nội FC. Đội bóng Thủ đô đang đứng nhì bảng G với 8 điểm, bằng điểm với đội dẫn đầu Ceres–Negros. 

Để đi tiếp, đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm sẽ phải có trọn 3 điểm trong trận cuối của vòng bảng diễn ra vào chiều mai (3/5) trước Felda Utd. Đồng thời, Ceres-Negros không thể giành chiến thắng trước Tampines Rovers. 

Nếu không thể giành 3 điểm, Hà Nội FC cũng có thể trông chờ vào một tấm vé đi tiếp với tư cách là đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

Vĩnh Tường