- Thuyền trưởng U19 Việt Nam nhận định U19 Nhật Bản là đội bóng mạnh nhất giải. Trận bán kết gặp Nhật Bản, U19 Việt Nam đề cao mục tiêu học hỏi hơn là chuyện thắng thua.

Cuộc phiêu lưu của U19 Việt Nam tại VCK U19 châu Á sẽ đối diện với thử thách cam go nhất. Bởi theo HLV Hoàng Anh Tuấn, U19 Việt Nam là đội bóng mạnh nhất giải U19 châu Á. Ông Tuấn nói: “Nhật Bản là đội bóng mạnh, cả cấp độ ĐTQG lẫn lứa trẻ. Họ là đội bóng đứng đầu châu Á. Vì vậy chẳng ngạc nhiên khi Nhật Bản là đội bóng mạnh nhất giải U19 châu Á 2016”.

{keywords}
HLV Hoàng Anh Tuấn nhận định Nhật Bản là đội bóng mạnh nhất giải U19 châu Á 2016

Theo phân tích của HLV họ Hoàng, đối thủ của U19 Việt Nam mạnh toàn diện từ công lẫn thủ. Nhật Bản ghi 10 bàn trong 4 trận đấu, còn hàng thủ thì giữ sạch mảnh lưới. “Nhật Bản không chỉ mạnh trong tấn công, hàng thủ của đội bóng này cũng quá hoàn hảo so với các đối thủ”, ông Tuấn nói.

“Chạm trán với Nhật Bản là thử thách vô cùng khó khăn cho U19 Việt Nam. Dẫu vậy chúng tôi vẫn chuẩn bị và sẵn sàng cho trận đấu này. U19 Việt Nam không có gì để mất. Chúng tôi sẽ cố gắng chơi bằng nỗ lực cao nhất. Có thể U19 Việt Nam thắng hoặc thua. Nhưng đó không phải là vấn đề, vì điều quan trọng nhất chính là học hỏi được gì từ đối thủ”, ông Tuấn nói.

Trong khi U19 Việt Nam “thư giãn” theo quan điểm không có gì để mất, dù được đánh giá cao hơn, nhưng U19 Nhật Bản lại mang gánh nặng lịch sử. Trong 6 lần dự VCK U19 châu Á, Nhật Bản chưa từng vô địch giải đấu này. Thế cho nên, HLV Uchiyama tuyên bố thẳng, sau khi giành vé dự VCK U20 thế giới thì mục tiêu kế tiếp của Nhật Bản là chinh phục chức vô địch này.

{keywords}
U19 Nhật Bản là ngọn núi khó chinh phục đối với U19 Việt Nam

“Nhật Bản có 2 mục tiêu. Đầu tiên là giành vé dự VCK U20 thế giới và chúng tôi đã làm được. Mục tiêu kế tiếp của Nhật Bản là giành chức vô địch U19 châu Á. Bởi vậy chúng tôi buộc phải tập trung tối đa cho trận đấu với U19 Việt Nam, vì không gì tuyệt hơn khi đến World Cup bằng tư cách của nhà vô địch U19 châu Á”, HLV Uchiyama nói.

Theo HLV Uchiyama, U19 Việt Nam là đội bóng có dàn cầu thủ chất lượng và chơi bóng với phong cách cực kỳ mạnh mẽ. “Chúng tôi tôn trọng đối thủ và sẽ chơi bằng tất cả sức lực của mình khi đối đầu với U19 Việt Nam. Nhật Bản sẽ làm hết sức đánh bại đối thủ”, ông Uchiyama tuyên bố.

Khắc Hoàng

Xem trực tiếp U19 Việt Nam vs U19 Nhật Bản ở kênh nào?

Từ chỗ bị đánh giá yếu nhất bảng B, U19 Việt Nam đã viết nên câu chuyện cổ tích thời hiện đại khi thẳng tiến tới bán kết giải U19 châu Á, cùng tấm vé dự World Cup U20 năm 2017.

Lịch thi đấu bán kết U19 châu Á, trực tiếp U19 Việt Nam

U19 Việt Nam đã lập kỳ tích khi lần đầu tiên giành vé vào bán kết U19 châu Á, cùng suất tham dự VCK U20 thế giới 2017 sau khi vượt qua U19 Bahrain 1-0. VietNamNet cập nhật lịch thi đấu vòng bán kết U19 châu Á 2016. 

Phát sốt với "Giấc mơ World Cup" tiếp lửa U19 Việt Nam

Sau trận hòa của U19 Việt Nam với U19 Iraq, Cáp Anh Tài sáng tác ca khúc "Giấc mơ World Cup". Và rồi giấc mơ đã thành sự thật sau khi thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đánh bại U19 chủ nhà Bahrain ở tứ kết.