- Nhấn mạnh cơ hội chiến thắng là 50-50, HLV Hữu Thắng thể hiện sự khiêm tốn và tôn trọng đối thủ của tuyển Việt Nam trong cuộc so giầy vào 15 giờ chiều mai.

Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận Việt Nam - Hongkong (Trung Quốc) vào chiều nay, HLV Hữu Thắng bất ngờ tỏ ra rất dè dặt. HLV người xứ Nghệ cho rằng, cơ hội chiến thắng là 50-50, thay vì tự nhận tuyển Việt Nam nằm cửa trên so với đối thủ.

Ông Thắng nói: “Tôi tìm hiểm và biết rằng Hongkong là đội bóng đang chơi rất lên chân trong giai đoạn gần đây. Đội hình Hongkong sở hữu nhiều cầu thủ đang đầu quân cho các đội bóng của giải VĐQG Trung Quốc. Chính vì vậy, cơ hội chiến thắng là 50-50”.

{keywords}
HLV Hữu Thắng cho rằng ĐTVN (áo đỏ) không dễ giành chiến thắng trước Hongkong

Khiêm tốn và dè dặt trước khi xung trận, nhưng thuyền trưởng tuyển Việt Nam cũng quả quyết, ông đã mang đến Cup Tứ hùng Myanmar những cầu thủ tốt nhất của bóng đá Việt Nam. “Tôi đã mang đến Myanmar những cầu thủ tốt nhất của bóng đá Việt Nam lúc này. Mỗi đội bóng, bao giờ cũng có điểm mạnh - yếu khác nhau. Hongkong, Singapore và Myanmar đều là những đối thủ ngang tầm nên chúng tôi không thể nói trước điều gì. Chỉ có một điều chắc chắn, tuyển Việt Nam sẽ chơi với tinh thần cao nhất. Bóng đá thì đương nhiên khi ra sân, không ai muốn thất bại. Chúng tôi cũng không nằm ngoài mục đích ấy”.

Trong khi đó, HLV trưởng Hongkong Kim Pan Gon cho biết, ông đã kịp “sát hạch” tuyển Việt Nam từ trận Việt Nam - Syria. “Việt Nam là đội bóng mạnh”, HLV Kim Pan Gon nói, “Những gì thể hiện trong trận Việt Nam- Syria chứng minh điều này. Dù vậy, chúng tôi tự tin với khả năng của mình. Hongkong sẽ nỗ lực để chơi thứ bóng đá chất lượng, cống hiến nhất”.

Trong những cuộc đối đầu gần nhất, tuyển Việt Nam đều đánh bại Hongkong khá dễ dàng. Chính HLV Kim Pan Gon từng là bại tướng trước tuyển Việt Nam khi đá giao hữu tại Lạch Tray (Hải Phòng). Khi đó, Hongkong thua tuyển Việt Nam 1-3, chỉ khác ở chỗ HLV trường tuyển Việt Nam lúc đó vẫn là HLV Miura.

Nếu đánh bại Hongkong trong trận đầu sớm vào 15 giờ chiều mai, tuyển Việt Nam sẽ tranh chức vô địch với đội thắng trong cặp đấu Singapore - Myanmar.

Hoàng Xuân