- Theo quy định, mỗi trận đấu tại vòng loại World Cup 2018, đội chỉ được đăng ký 23 cầu thủ. Điều đó đồng nghĩa với việc tân HLV trưởng Hữu Thắng sẽ phải loại thêm 5 học trò để chốt lại danh sách trong ngày hôm nay.

Đắn đo nhất với HLV Hữu Thắng chính là việc loại cầu thủ nào trên hàng tiền đạo. Sau khi Văn Quyết, Anh Đức và Minh Tuấn bị gạch tên vì những lý do khác nhau, hàng công của ĐTVN hiện nay đang khá mỏng. Trước một đội tuyển Đài Loan (Trung Quốc) bị đánh giá yếu hơn, ĐTVN gần như chắc chắn sẽ chơi tấn công để giành trọn 3 điểm. Vì thế, ĐTVN có càng nhiều các tiền đạo sẽ giúp HLV Hữu Thắng có thêm những lựa chọn về phương án tấn công.

{keywords}
HLV Hữu Thắng sẽ phải loại thêm 5 cầu thủ ở ĐTVN

Tuy nhiên, nếu phải loại ai lúc này, rất có thể chiến lược gia người Nghệ An sẽ phải nói lời chia tay với những cầu thủ đang bị chấn thương. Hiện tại Hồng Quân và Đình Tùng vẫn chưa hoàn toàn bình phục sau chấn thương, dù ở buổi tập gần nhất 2 cầu thủ này đã trở lại tập luyện cùng các đồng đội. Ngoài Đình Tùng và Hồng Quân, tiền đạo Văn Thắng cũng không được đánh giá cao trong lần tập trung lần này.

Ở hàng tiền vệ, Thanh Trung cũng không có thể lực tốt nhất và nhiều khả năng anh sẽ phải về CLB. Riêng ở hàng hậu vệ HLV Hữu Thắng sẽ dễ dàng hơn trong việc đưa ra quyết định chọn ai, loại ai.

Với 10 hậu vệ, nên sẽ có ít nhất từ 1 đến 2 cái tên phải nói lời chia tay đội tuyển. Hiện tại, Tiến Duy, Tiến Dũng – những người chưa được ra sân một phút nào trong 2 trận đấu vừa qua, sẽ rất khó cạnh tranh được một vị trí trung vệ với những trung vệ giàu kinh nghiệm khác như Quế Ngọc Hải, Đình Luật hay Đinh Tiến Thành. Bên cạnh đó, Thanh Hiền cũng có thể sẽ phải chia tay ĐTVN khi cầu thủ này chưa thể hiện được gì nhiều.

Ở vị trí thủ môn, Nguyên Mạnh và Tấn Trường gần như đã chắc suất, còn lại một trong 2 gương mặt Tuấn Linh và Minh Long sẽ có một người phải về CLB. nhiều khả năng Minh Long sẽ là cái tên sẽ bị HLV Hữu Thắng nói lời chia tay trong ngày hôm nay. Việc vị chiến lược gia người xứ Nghệ triệu tập Minh Long lần này là để thủ thành 21 tuổi làm quen với môi trường tập luyện cường độ cao và các giáo án chiến thuật của ông, nhưng rõ ràng cầu thủ này khó có thể bắt chính ở ĐTVN, trong bối cảnh có nhiều đàn anh giàu kinh nghiệm và bản lĩnh hơn.

Dù chốt danh sách 23 cầu thủ nhưng HLV Hữu Thắng sẽ không cho các cầu thủ bị loại về ngay. Họ sẽ phải ở lại Hà Nội chờ sau trận đấu với Đài Loan (Trung Quốc) bởi HLV Hữu Thắng e ngại trong trận sẽ có cầu thủ chấn thương, ông phải bổ sung ngay vào danh sách đá trận cuối với Iraq trên sân trung lập ở Iran.

Ngày 24/3, ĐTVN sẽ tiếp đón Đài Loan (Trung Quốc) trên sân Mỹ Đình. Ngay hôm sau, đội sẽ bay sang Iran (sân trung lập) để chuẩn bị cho trận đấu cuối cùng thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á, gặp Iraq (29/3).

Theo thông tin mới nhất, HLV Hữu Thắng đã chính thức gạch tên 5 cầu thủ là Tấn Trường, Xuân Thành, Thanh Hiền, Hồng Quân và Đinh Tiến Thành.

Huy Phong