Dù gặp đối thủ rất mạnh là Iraq, nhưng HLV trưởng ĐTVN Nguyễn Hữu Thắng vẫn tự tin vào khả năng làm nên bất ngờ trong trận đấu tối mai (29/3).

Trước khi trận đấu diễn ra, đại diện 2 đội đã tham dự cuộc họp báo chiều ngày 28/3. Trước khi trả lời các câu hỏi của báo giới quốc tế về trận đấu với ĐT Iraq, thay mặt ĐTQG Việt Nam, HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng đã chủ động dành lời chia sẻ sâu sắc đến người dân Iraq sau vụ nổ bom gây ra những mất mát đau thương vừa qua, đồng thời hoàn toàn ủng hộ hành động cùng với ĐT Iraq dành 1 phút mặc niệm cho các nạn nhân trước khi trận đấu được tiến hành.

{keywords}
HLV Hữu Thắng và Công Vinh phát biểu tại buổi họp báo trước trận

Đánh giá về trận đấu ngày mai, HLV Hữu Thắng thừa nhận Iraq là đối thủ ở trên cơ so với ĐTVN nhưng trong bóng đá không thể nói trước được điều gì.

“Iraq vẫn luôn là một trong những đội bóng hàng đầu của châu Á. Họ có trình độ được đánh giá cao hơn và lại đang rất cần một chiến thắng để cạnh tranh suất vé đi tiếp tại vòng loại World Cup. Vì vậy, trận đấu ngày mai chắc chắn sẽ là một trận đấu khó khăn đối với ĐTVN. Tuy nhiên, bóng đá không thể nói trước điều gì. Bóng chưa lăn và mọi chuyện đều có thể xảy ra. Tôi tin là ĐTVN đủ sức làm nên bất ngờ trước Iraq”, HLV Nguyễn Hữu Thắng tự tin nói.

Đặc biệt, chiến lược gia người Nghệ An khẳng định nhấn mạnh, trong 90 phút của trận đấu tới đây, tất cả sẽ được chứng kiến các cầu thủ ĐTVN chơi bóng như thế nào. “Dù không còn nhiều cơ hội cạnh tranh vé đi tiếp tại vòng loại World Cup, nhưng chúng tôi vẫn sẽ dốc sức, thi đấu hết mình để có thể giành được kết quả tốt nhất”, HLV trưởng ĐTVN chia sẻ với giới truyền thông châu lục.

Cùng thể hiện quyết tâm với HLV Hữu Thắng, đội trưởng Lê Công Vinh nói: “Ở trận lượt đi trên sân nhà, chúng tôi đã không may mắn để bị gỡ hòa ở phút bù giờ cuối cùng, sau một tình huống để bóng chạm tay trong vòng cấm và giúp đội bạn có được quả phạt đền. Chúng tôi đang có những mục tiêu rất rõ ràng và sẽ cố gắng để có một trận đấu tốt trước Iraq trong trận đấu ngày mai. Trách nhiệm của chúng tôi là nỗ lực chiến đấu cho đến phút cuối cùng, để dù kết quả thế nào thì vẫn có thể ngẩng cao đầu vì đã gắng sức hết mình”.

Trận đấu giữa ĐT Iraq và ĐTVN sẽ diễn ra vào lúc 18h30 giờ Iran (21h00 giờ Việt Nam) trên sân Ghavamin với sức chứa 8.000 người.

Đoàn Nhật