- Dù đội tuyển có chiến thắng đậm đà trước CHDCND Triều Tiên nhưng thuyền trưởng của ĐTVN vẫn khẳng định đội nhà vẫn còn nhiều điều cần chỉnh sửa, đặc biệt trong khâu phòng ngự.

Nói về chiến thắng, ông thầy người xứ Nghệ cho biết: "Trước trận đấu, tôi đã xác định với cầu thủ là đối thủ rất mạnh. Và nói với họ rằng Triều Tiên sẽ chỉ duy trì chơi áp đảo, đá nhanh được 25-30 phút thôi, nên chúng ta cần phải cố gắng vượt qua thời gian này.Và những bàn thắng đến của chúng ta đến từ nỗ lực tột cùng ấy của các cầu thủ".

{keywords}
Tuyển Việt Nam (áo đỏ) có chiến thắng tưng bừng trước Triều Tiên

Dù rất vui trong chiến thắng của đội nhà, nhưng HLV của đội bóng áo đỏ cũng đã thẳng thắn rằng: "Không phải thắng là đã bằng lòng,chúng tôi còn phải điều chỉnh những khiếm khuyết ở phòng ngự, còn những bàn thua thì còn nhiều việc phải làm"

"Đội bóng chúng tôi rất cảm ơn báo chí, nhưng xin các bạn không nên tâng bốc các cầu thủ quá, vì đây mới là trận giao hữu mà thôi. Đá tốt thì chúng ta phải khen, nhưng ở mức độ nào đó, tôi không muốn các cầu thủ đánh mất mình.

Tất nhiên, đội tuyển vào lúc này ý thức của các cầu thủ là rất tốt. Tôi muốn các cầu thủ đi tập đúng giờ là đúng giờ, hoàn toàn không có chuyện gì...Tôi không phải đề ra quy chế phạt gì cả, ý thức của họ rất tốt tuy nhiên như đã nói cần phải giữ cho các cầu thủ ở mặt đất", tướng Thắng chia sẻ tiếp.

Khi được hỏi về thế hệ Vàng so với các cầu thủ hiện tại, thuyền trưởng của ĐTVN đã "nâng" các học trò: "Chúng tôi phải lao động cật lực để có thành quả, để tạo nên một thế hệ được người hâm mộ yêu quý. Nhưng rõ ràng, thế hệ chúng tôi chưa có HCV nào cả, trong khi các em lại làm được. Không nên so sánh mỗi thế hệ với nhau được, điều quan trọng là mang đến gì cho người hâm mộ mà thôi".

{keywords}

Thầy trò HLV Hữu Thắng cảm ơn khán giả đã tới sân cổ vũ tinh thần và truyền lửa cho đội tuyển

"Thay mặt cho đội tuyển, tôi xin gửi lời cảm ơn đến các CĐV những người luôn đồng hành với đội tuyển. Và cũng xin cảm ơn các bạn - báo chí luôn đi cùng chúng tôi. Tôi xin khẳng định rằng, chúng tôi sẽ chiến đấu hết mình để mang vinh quang về cho Tổ quốc" - tướng Thắng chốt lại.

Về chấn thương của Ngọc Hải, HLV Hữu Thắng cho biết trung vệ của đội nhà sẽ nghỉ khoảng 1 tuần đến 10 ngày. Và đội sẽ tính toán để có thể mang sang Indonesia hay không...

Trong khi đó, HLV trưởng của CHDCND Triều Tiên tỏ ra thất vọng về thất bại 2-5 của đội nhà: "Trận đấu tối nay tệ nhất của đội bóng chúng tôi. Chúng tôi phải học hỏi và rút kinh nghiệm trong nhiều điều đặc biệt tính hiệu quả trong lối chơi từ ĐTVN".

Video bàn thắng Việt Nam 5-2 Triều Tiên

Bàn thắng tuyệt đẹp từ khoảng cách gần 30m của Xuân Trường đã góp phần vào thắng lợi 5-2 cho Việt Nam, trong trận đấu giao hữu với Triều Tiên. 

M.A  (ghi)