- Thuyền trưởng của ĐTVN đã chia sẻ mục tiêu mà mình đề ra cho các học trò trong trận giao hữu với CHDCND Triều Tiên là phải đá đẹp để phục vụ người hâm mộ.

Chuẩn bị cho trận đấu tới, HLV Hữu Thắng đã cho biết: "Tôi và BHL đã xem CHDCND Triều Tiên thi đấu với Trung Quốc và Philippines qua băng hình nên cũng có thể có được cái nhìn về đối thủ này.

Cũng không cần phải nói nhiều về CHDCND Triều Tiên, họ đã từng tham dự World Cup nên có đẳng cấp khác. Ngoài ra, thể hình thể lực cũng vượt trội hơn so với đội tuyển Việt Nam. Thế nên, đây chính là trận đấu cọ xát rất bổ ích cho chúng ta".

{keywords}

HLV Hữu Thắng trong buổi tập chiều 4/10. Ảnh: Gia Khánh

Về khả năng ra sân của các cầu thủ cũng như đội hình xuất phát, thuyền trưởng ĐTVN cho biết "cơ hội chia đều cho tất cả. Tôi muốn tất cả đều được vào sân thi đấu"

"Trận đấu tới có lẽ tôi sẽ để các cầu thủ của HN.T&T, Than.QN ở ngoài vì họ vừa trải qua 2 trận chung kết đi-về ở cúp QG khá căng thẳng. Những cầu thủ HAGL cũng cần có thêm sự chuẩn bị, hoà nhập với đội", ông Thắng chia sẻ.

Thuyền trưởng của ĐTVN cho biết thêm: "Tôi không quan niệm ai đến trước, ai đến sau. Mấu chốt lớn nhất để tôi xếp vào danh sách thi đấu chính là phong độ, sự chuyên cần trong tập luyện. Những gì tôi muốn chính là cân bằng giữa các cầu thủ có kinh nghiệm và sức trẻ...

Kết quả của trận đấu cũng quan trọng, nhưng với tôi màn thể hiện của các cầu thủ trên sân mới là quan trọng nhất. Đội tuyển cần thi đấu đẹp để phục vui người hâm mộ".

Cùng chung quan điểm với thuyền trưởng của mình, đội trưởng Công Vinh đã khẳng định: "Đây là đội tuyển có thành phần cầu thủ tốt nhất kể từ AFF cup 2008 đến nay.

Những cầu thủ trẻ trong đội hình sẽ giúp HLV Hữu Thắng có nhiều sự lựa chọn, thay đổi lối chơi. Nếu như được đầu tư đúng đắn, vài năm tới chúng ta sẽ có lứa cầu thủ xuất sắc.

Triều Tiên là một đất nước bí ẩn, nhưng họ lại có những lứa cầu thủ tốt, và đội tuyển rất mạnh. Tôi đã từng đối đầu với nhiều đội bóng trẻ của họ lẫn ở cấp ĐTQG nên có thể khẳng định như thế.

Kết quả ở trận đấu tới như thế nào không phải quan trọng. Điều cần nhất chính là rút ra được những bài học cho tương lai, và hướng đến AFF cup thành công nhất. Đương nhiên để vô địch ngoài việc chuẩn bị tốt nhất chúng ta còn cần đến may mắn nữa, như cách Bồ Đào Nha vừa vô địch EURO".

Trong khi đó nói về trận đấu tới, HLV Jorn Andersen cho biết: "Chúng tôi có 4 tuần chuẩn bị cho trận giao hữu này. Tôi không biết nhiều về ĐTVN, hay đúng hơn biết qua các đồng nghiệp, truyền hình, radio mà thôi. Những gì tôi cảm nhận thì đội bóng của các bạn rất khó chịu, và trận đấu tới sẽ khó khăn cho CHDCND Triều Tiên".

M.A  (ghi)