- Sau khi HLV Lê Huỳnh Đức từ chối lời mời của VFF, HLV Hữu Thắng về cơ bản đã đồng ý lên tuyển thay cho HLV Miura.

Trước đó, ứng cử viên số 1 cho chiếc ghế HLV trưởng thay ông Miura là Lê Huỳnh Đức đã chính thức từ chối lời mời của VFF. “Tôi đã có kế hoạch chuẩn bị mùa giải 2016 cùng SHB Đà Nẵng. Tôi cũng đã làm đề án chấn chỉnh bóng đá trẻ Đà Nẵng, nên càng không thể ra đi ở thời điểm này. Hơn nữa, theo quy định, HLV khi thôi công việc ở CLB phải báo trước với lãnh đạo đội bóng 45 ngày. Việc chia tay SHB Đà Nẵng lúc này là không thể, nên nếu VFF có đưa ra lời mời thì tôi cũng từ chối”, HLV họ Lê khẳng định.

{keywords}

HLV Hữu Thắng đã nhận lời lên tuyển

Không thuyết phục được HLV họ Lê lên tuyển, VFF đã tiếp xúc với gương mặt thứ 2 là HLV Hữu Thắng. So với người đồng nghiệp Lê Huỳnh Đức, ông Thắng hiện đang rảnh việc (đã chia tay SLNA từ mùa giải 2014). Dù mới đây HLV Hữu Thắng được SLNA mời làm GĐKT, nhưng HLV này vẫn có thể thu xếp để lên tuyển.

Bản thân cựu hậu vệ ĐTVN cũng nhiều lần từng khẳng định việc lên tuyển là một vinh dự lớn và ông sẽ cân nhắc thật nghiêm túc nếu được VFF đặt lời mời.

Thông tin từ VFF, ngay những ngày đầu năm Bính Thân, ban tổng thư ký VFF đã tiếp xúc với HLV Hữu Thắng để đặt vấn đề. Thông tin cuộc làm việc này được hai bên giấu kín, nhưng về cơ bản HLV Hữu Thắng đã nhận lời mời của VFF.

Nếu không có gì thay đổi, trong thời gian sớm nhất VFF và HLV Hữu Thắng sẽ tiếp tục làm việc với nhau để thống nhất các điều khoản hợp đồng. Trao đổi với VietNamNet, Chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia, ông Nguyễn Sỹ Hiển cho biết, khâu quan trọng nhất và quyết định tới việc VFF có ký hợp đồng với HLV nội hay không chính là việc hai bên có những sự thống nhất cao về các điều khoản. Còn về phần mình, Hội đồng HLV quốc gia sẽ có những thẩm định chuyên môn với người mà VFF mời.

Ngoài HLV Hữu Thắng đang có khả năng lên tuyển, thì mới đây VFF cũng bổ sung vào danh sách các ứng viên HLV trưởng ông Phan Thanh Hùng – người vừa chia tay Hà Nội T&T sau 6 năm dẫn dắt.

Huy Phong