- HLV Hữu Thắng đã có những chia sẻ về sự chuẩn bị của ĐTVN cũng như đánh giá đối thủ Syria trước trận đấu giao hữu ngày mai trên sân Mỹ Đình.

So với đợt tập trung trước đó, lần này cảm xúc của ông như thế nào?

HLV Hữu Thắng: - Tôi cảm ơn sự quan tâm của các báo, đài truyền tải thông tin tích cực ở ĐTVN tới NHM. Trận đấu ngày mai với Syria là một đội tuyển có trong top hàng đầu châu Á, dù chỉ là giao hữu nhưng là thước đo, liều thuốc rất tốt cho ĐTVN hiện tại. Tôi hy vọng mình và các học trò sẽ cống hiến một trận đấu hay.

Ông đánh giá thế nào về chất lượng chuyên môn đội tuyển khi có sự bổ sung cầu thủ HAGL. Liệu ông sẽ tung các cầu thủ này ra sân?

Trong đợt tập trung này chưa được hoàn chỉnh lắm nhưng trong trận đấu ngày mai bất cứ ai ra sân đều khát khao cống hiến, phục vụ khán giả, tôi chắc chắn điều đó.

{keywords}
HLV Hữu Thắng. Ảnh: SN

Tôi xây dựng một tập thể mạnh, bất cứ ai cũng có cơ hội ra sân khi họ thể hiện tốt trong tập luyện. Tôi muốn tạo không khí đua tranh, tích cực, ai ai cũng có cơ hội góp sức một phần nào đó cho ĐTVN, chứ không ưu ái cho cầu thủ nào.

Ông đánh giá thế nào về vấn đề chấn thương trên tuyển?

Đội tuyển hiện tại tôi đã triệu tập những cầu thủ tốt nhất Việt Nam, bên cạnh đó có làm việc với VFF, cố gắng có một bác sĩ người nước ngoài để chuẩn đoán chấn thương cầu thủ tốt hơn, sát sao hơn, nhằm tránh những chấn thương.

Ngay ở cấp CLB, khi lên tuyển nhiều cầu thủ cố gắng tập luyện, nhưng tôi rất khó xử khi các bạn chấn thương. Tôi rất quý, rất muốn các bạn có tinh thần tốt như thế, nhưng họ phải hiểu cơ thể của mình. Khi lên tuyển phải có thể lực cao nhất, chứ không phải mang chấn thương từ CLB lên để rồi bị nặng hơn.

Trường hợp của Hoàng Thịnh và Xuân Trường thì sao, thưa ông?

Hoàng Thịnh ngày mai nếu tôi cho vào sân vẫn có thể đá. Các bác sĩ đều thắc mắc không hiều vì sao Hoàng Thịnh lại có thể chạy bình thường khi bị rách sụn chêm. Tôi quyết định cho Hoàng Thịnh nghỉ hẳn và cần có các biện pháp để hồi phục.

Trường hợp Xuân Trường có đá 60 phút tại Hàn Quốc. Cầu thủ này về nước phải truyền nước và tập hồi phục. Tôi hy vọng Trường có thể ra sân.

{keywords}
Tiền đạo Lê Công Vinh. Ảnh: SN

ĐTVN vừa có trận hoà thất vọng trước U21 Việt Nam, ông nghĩ sao về kết quả này?

Lúc đá với U21 Việt Nam không nằm trong kế hoạch. Đá tập với đàn em thế chắc chắn tôi biết các đàn anh không tung hết sức. Chúng tôi cũng có cơ hội nhưng không ghi được bàn, thực sự là đáng tiếc. Về việc sử dụng nhân sự, tất cả mọi thành viên trong đội tuyển đều quan trọng như nhau, bất kể người đá trước, đá sau. Cầu thủ không quyết được lối chơi của đội tuyển. Có nhiều người có thể đảm đương được các vị trí. Thời gian tới cầu thủ phải nỗ lực, phấn đấu hết sức mình mới có cơ hội khoác áo đội tuyển tại AFF Cup sắp tới.

Đợt tập trung này dường như thời tiết không ủng hộ ĐTVN?

Thời tiết tại Hà Nội làm xáo trộn nhiều kế hoạch tập luyện. Con người và thời tiết thay đổi liên tục. Tôi vẫn tin những con người hiện tại sẽ có nhiều phương án. Tôi sẽ cùng cầu thủ xoay chuyển để bù đắp những cái khó khăn đó. Biết đâu trong cái khó lại ló cái khôn.

Ông dự đoán thế nào về kết quả trận đấu ngày mai?

Tôi cảm ơn HLV Syria đã đánh giá cao ĐTVN, nhưng hãy chờ 90 phút ngày mai.

Xin cảm ơn ông!

Công Vinh: “Phải biết mình là ai!”

“Đây là lần thứ 3 tôi đối đầu với Syria. Ở hai lần trước, đó là thời điểm chúng ta có những cầu thủ tốt nhất, đồng đều cả 3 tuyến nhưng đã rất khó khăn và để thua Syria ở sân nhà. Họ sau đó lọt vào chung kết Asian Cup.

Syria có thể hình, thể lực vượt trội, nên việc không chiến, tì đè khó khăn với các tiền đạo ĐTVN. Chúng ta đang xây dựng lối đá nhỏ. Các cầu thủ phải tuân thủ đấu pháp của HLV trưởng, khi có cơ hội chúng ta sẽ tiếp cận khung thành đối phương, cố gắng tìm kiếm bàn thắng.

Đợt tập trung này ĐTVN đa phần cầu thủ trẻ có kết hợp cầu thủ chuyên nghiệp. Syria là đội mạnh hàng đầu châu Á, đang có mặt tại vòng loại cuối World Cup 2018, nên trận đấu ngày mai không dễ dàng với ĐTVN.

Bóng đá ra sân luôn mong chiến thắng nhưng phải biết mình là ai, đang đứng ở đâu. Họ là đối thủ mạnh chúng ta phải có sự tôn trọng. Khi gặp đối thủ mạnh chúng ta không thắng được phải chấp nhận. Cá nhân tôi cố gắng làm tốt nhiệm vụ trong trận đấu này."

Song Ngư  (ghi)