“Tôi không chỉ trích Vietnam Airlines mà chỉ trách nhân viên của VNA làm việc không tốt gây ảnh hưởng đến uy tín của Hãng Hàng không Quốc gia”, HLV Lê Minh Khương cho biết trong buổi gặp mặt báo chí để thông báo rõ những khiếu nại trước kết luận của thanh tra Cục Hàng không VN.

TIN LIÊN QUAN

Tại buổi gặp mặt chiều nay (26/5), HLV Khương khẳng định, ông đã làm đơn khiếu nại lên Cục Hàng không VN và Bộ trưởng Bộ GTVT. Nếu khiếu nại không được, ông sẽ kiện ra tòa.

Trong Đơn khiếu nại gửi Cục Hàng không VN và Bộ trưởng Bộ GTVT, ông Khương cho rằng: Việc thanh tra, xác minh của Thanh tra Cục Hàng không đã không khách quan trong quá trình xác minh.
HLV Lê Minh Khương.


Cụ thể ngày 25/04/2011, theo yêu cầu của Cục trưởng Cục Hàng không, ông Khương cùng luật sư đã có buổi làm việc với Cục phó Cục Hàng không Lại Xuân Thanh cùng thanh tra Cục. Tại buổi làm việc đó Cục Hàng không có nói sẽ cho ông Khương đối chất trực tiếp với Tiếp viên trưởng và những người có liên quan. Tuy nhiên, theo ông Khương:  “Họ đã không làm những gì như họ nói”.

HLV Khương cho rằng chỉ một cử chỉ nhỏ không đúng, một lời nói khác biệt sẽ dẫn đến kết quả sai lệch bản chất của sự việc.

“Thực tế việc xác minh của Thanh tra Cục Hàng không VN cũng chỉ là hình thức, vì trước đó đại diện của Cục Hàng không đã tuyên bố là tôi sai, đang cân nhắc xử phạt hành chính đối với tôi. Nếu khách quan sẽ mời tôi tham gia trong buổi dựng lại hiện trường”, HLV Khương nói.


Cũng trong Đơn khiếu nại của mình, HLV Khương còn cho rằng: Thanh tra Cục Hàng không VN lập Biên bản vi phạm hành chính với ông là trái với quy định của pháp luật.

Ông Khương nói: Ngày 18/05/2011, theo yêu cầu của Thanh tra Cục Hàng không ông cùng luật sư Trần Thu Nam đến làm việc tại trụ sở của Cục Hàng không VN. Tại đó, sau khi cục yêu cầu ông trình bày lại sự việc, Thanh tra Cục có đưa ra một Biên bản vi phạm hành chính đã ghi từ trước đó cho rằng: ông Khương vi phạm.

Trước sự việc này, ông Khương bức xúc: “Thật nực cười luật sư do tôi mời đi để tư vấn bảo vệ pháp luật cho tôi mà thanh tra hàng không lại yêu cầu luật sư của tôi ký vào biên bản vi phạm hành chính với tư cách người làm chứng rằng tôi đã vi phạm”.


“Theo quy định của pháp lệnh xử phạt vi phạm hành chính quy định: Vi phạm hành chính xảy ra trên tàu bay, tàu biển thì người chỉ huy trên tàu bay, tàu biển có trách nhiệm lập Biên bản để chuyển cho người có thẩm quyền xử phạt khi tàu bay, tàu biển về đến sân bay cảng biển. Chứng cứ thu thập được bằng phương tiện thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ phải được thể hiện trong Biên bản vi phạm hành chính. Do vậy việc thanh tra không lập biên bản vi phạm hành chính đối với tôi sau khi sự việc xảy ra đã được 1 tháng và lập Biên bản không có căn cứ pháp luật là trái với quy định của Pháp luật”, ông Khương khẳng định.

Ngoài ra ông Khương còn cho biết: Trong Biên bản vi phạm hành chính do Thanh tra Cục Hàng không VN lập ngày 21/05/2011 không có chữ ký của người làm chứng là ca sỹ Quang Hà, Quang Cường… là cố tình áp đặt.

Đặc biệt trong Đơn khiếu nại của mình, HLV Khương cho rằng Cục Hàng không đã bỏ qua việc vi phạm của những người có liên quan.

Cụ thể đối với Tiếp viên trưởng Trịnh Thị Hoa đã làm mất cuống thẻ lên tàu của hàng khách, vô trách nhiệm khi không lập biên bản về việc làm mất cuống thẻ theo yêu cầu của hàng khách.

“Tiếp viên làm mất cuống thẻ của khách, không lập biên bản làm mất cuống thẻ theo yêu cầu của khách, Thanh tra hàng không lại cho rằng là bình thường, trong khi tôi ngồi tạm vào một ghế trống để chờ đợi việc lập Biên bản mất cuống thẻ thì lại bị coi là vi phạm, bị đánh đập tàn bạo, bị xử phạt vi phạm hành chính”, ông Khương phân trần…


  • Vũ Điệp