- HLV trưởng đội tuyển Thái Lan Kiatisak tiết lộ, Việt Nam cùng Malaysia, Indonesia và Indonesia đều đã liên hệ với mình, tuy nhiên chiến lược gia này sẽ phải làm việc với Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) trước.

Kiatisak làm HLV Thái Lan từ tháng 6/2013. Hợp đồng cũ của ông sẽ hết hạn vào tháng 2/2017. Theo kế hoạch, sau khi nghỉ ngơi một thời gian, HLV Kiatisak cùng FAT sẽ có cuộc làm việc với nhau vào tháng 1 tới về vấn đề gia hạn hợp đồng. Hiện đang có nhiều thông tin FAT đã liên hệ với một HLV có tiếng tăm khác với mục đích đưa bóng đá Thái Lan vươn tầm.

Phát biểu trên báo chí Thái Lan, Chủ tịch của FATSomyot Poompanmuang khẳng định rằng bóng đá Thái Lan cần phải vươn lên tầm châu Á, thậm chí là World Cup thay vì chỉ vô địch Đông Nam Á và thỉnh thoảng, tạo được vài bất ngờ ở châu lục.

{keywords}
HLV Kiatisak có thể sẽ chia tay đội tuyển Thái Lan

Tờ Siam Sport đưa tin, FAT đã liên hệ với HLV danh tiếng Alejandro Sabella để dẫn dắt đội tuyển Thái Lan thay cho HLV Kiatisak. Tờ Siam Sport nhấn mạnh rằng FAT không hài lòng khi HLV Kiatisak cùng các học trò chỉ vô địch AFF Cup 2016, còn lại thất bại toàn diện ở vòng loại thứ 3 World Cup 2018 khu vực châu Á (đá 5 trận, hòa 1 và thua tới 4, xếp bét bảng).

Cũng trên tờ báo này, HLV Kiatisuk nói: "Tôi đã học xong bằng HLV chuyên nghiệp ngay sau khi kết thúc AFF Cup 2016. Lúc này, chưa có gì chắc chắn với tôi về tương lai. Hiện tại, Việt Nam, Malaysia, Singapore và Indonesia đều liên hệ với tôi nhưng tôi cần phải làm việc với LĐBĐ Thái Lan đã. Lúc này, tôi chỉ muốn tận hưởng không khí đón Giáng sinh và Năm mới cùng gia đình".

Trong các quốc gia trên, “Zico Thái” khẳng định Việt Nam sẽ là ưu tiên số 1 của ông nếu như muốn tìm một nơi làm việc mới.

Hiện chưa rõ HLV Kiatisak muốn dẫn dắt ĐTQG hay một CLB nào đó ở Việt Nam, nhưng thông tin chiến lược gia trẻ tuổi này để ngỏ cơ hội sang làm việc tại dải đất hình chữ S đang nhận được sự quan tâm đặc biệt.

Trong thời gian qua, ĐTQG Việt Nam vẫn chưa tìm được một thuyền trưởng thực sự tài giỏi để có thể đưa bóng đá Việt Nam vươn lên số 1 khu vực. Ngay cả HLV Hữu Thắng nhận được nhiều sự kỳ vọng nhưng cũng chỉ dẫn dắt ĐTVN vào tới bán kết AFF Cup 2016.

Tuy nhiên cũng có thông tin HLV Kiatisak đang muốn trở lại HAGL của bầu Đức. Cả hai đã có khoảng thời gian dài làm việc với nhau nên không loại trừ khả năng đội bóng phố Núi đã liên hệ với “Zico Thái”.

Về phía VFF, trao đổi với VietNamNet trong chiều nay, Phó Chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn cho biết ông mới biết những thông tin về HLV Kiatisak từ báo chí. Ông Tuấn cho rằng đây là thời điểm Kiatisak đang sắp đàm phán hợp đồng với FAT nên không thể đưa ra những bình luận gì.

Sau cuộc làm việc mới đây, VFF khẳng định sẽ tiếp tục tin dùng và trao cơ hội cho HLV Hữu Thắng được thể hiện tài cầm quân với các giải đấu trọng tâm năm 2017. Đó là vòng loại U23 châu Á, vòng loại Asian Cup và SEA Games 29.

Đại Nam