Sau khi VFF chia tay HLV Troussier, "ghế nóng" ở tuyển Việt Nam vẫn đang để trống. Một trong những nhà cầm quân được dư luận đồn đoán, xem như ứng viên thích hợp là cựu HLV trưởng tuyển Thái Lan Kiatisuk.

Dù vậy, cựu thuyền trưởng đội bóng xứ chùa Vàng khẳng định ông đang muốn tập trung công việc ở CAHN chứ chưa nghĩ tới chuyện ứng tuyển cho vị trị trí HLV trưởng ĐTQG Việt Nam.

kiatisuk 1.jpg
HLV Kiatisuk cho biết đây không phải là thời điểm thích hợp để đua vào chiếc "ghế nóng" ở tuyển Việt Nam. Ảnh: S.N

“Cảm ơn tất cả người hâm mộ Việt Nam luôn ủng hộ tôi. Bản thân tôi rất hạnh phúc khi làm việc tại Việt Nam. Bóng đá có thể xảy ra mọi điều. Tuy nhiên, hiện tại, tôi muốn tập trung tối đa cho công việc tại CAHN", HLV Kiatisuk cho biết.

Nói về tiêu chí quan trọng của tân HLV trưởng tuyển Việt Nam, cựu danh thủ Thái Lan cho rằng đó phải là người hiểu rõ bóng đá Việt Nam và thực hiện nhiệm vụ đưa tuyển Việt Nam từng bước tiến đến sân chơi châu lục.

"Cơ hội làm HLV trưởng tuyển Việt Nam thì đó là mong muốn của tất cả các HLV. Và khi làm HLV trưởng tuyển Việt Nam thì ai cũng mong muốn đưa đội tuyển lên tầm cao mới, vươn tới sân chơi châu lục, đặc biệt là World Cup", HLV Kiatisuk nói.

Những ngày qua có nhiều ứng viên nộp hồ sơ tới VFF, trong đó có cả những HLV nổi tiếng của châu Âu, châu Á...

VFF đang sàng lọc hồ sơ để tìm ra một HLV có uy tín, chuyên môn tốt, và quan trọng là phải phù hợp với bóng đá Việt Nam. Trong trường hợp chưa tìm được ai phù hợp, VFF sẽ bổ nhiệm HLV tạm quyền trong đợt FIFA Days tháng 6 tới nhằm chuẩn bị cho hai trận gặp Philippines và Iraq, tại vòng loại thứ hai World Cup 2026.