- Dù để thua 1-2 ở trận chung kết lượt đi nhưng HLV trưởng đội tuyển Thái Lan Kiatisuk không cho rằng đó là một bất lợi lớn.

Trước trận chung kết lượt về giữa hai đội Indonesia và Thái Lan trên sân Rajamangala, HLV hai đội đã có buổi họp báo kỹ thuật trước trận đấu vào lúc 14h chiều nay.

Ở trận lượt đi, Thái Lan được đánh giá cao hơn và có bàn thắng vươn lên dẫn trước, nhưng do tâm lý chủ quan khiến họ phải trả giá với trận thua ngược 1-2.

Được thi đấu trên sân nhà ở trận lượt về, cùng với việc sẽ chơi hết khả năng, HLV Kiatisuk tin rằng đội tuyển Thái Lan trong 90 phút.

{keywords}
HLV Kiatisuk tin đội nhà lật ngược tình thế để vô địch AFF Cup 2016

“Mục tiêu của chúng tôi là giành chức vô địch vì vậy chúng tôi phải thi đấu hết sức mình. Chúng tôi phải quên đi mọi việc và mục tiêu cho ngày mai là giành chiến thắng. Chúng tôi sẽ cố gắng kết thúc trận đấu trong 90 phút”, HLV trưởng đội tuyển Thái Lan tự tin phát biểu.

Theo HLV Kiatisuk, những sai lầm của trận lượt đi đã được ông và học trò khắc phục. Bên cạnh đó, dù có chiến thắng ở trận đấu trước nhưng Indonesia không phải không có điểm yếu.

Về phần mình, tuy có lợi thế giành thắng lợi 2-1 ở trận lượt đi song HLV của ĐT Indonesia Alfred Riedl vẫn tỏ ra rất khiêm tốn. Ông cho rằng, trận đấu vào tối mai ở Bangkok sẽ là một thử thách cực lớn của ĐT Indonesia.

“Một trận đấu khó khăn nữa cho chúng tôi bởi Thái Lan hiện tại là đội bóng giỏi nhất Đông Nam Á. Chúng tôi phải tiếp tục chiến đấu nếu muốn giành chiến thắng. Trận đấu tới cũng cần có thêm nhiều may mắn và chúng tôi hy vọng nó sẽ kết thúc trong 90 phút”, HLV người Áo nói.

{keywords}
HLV Riedl phát biểu trước trận chung kết lượt về trên đất Thái Lan

Theo ông Riedl, việc thi đấu chỉ sau 2 ngày là công bằng cho hai đội, Indonesia đã gặp nhiều khó khăn trong mấy năm qua vì họ không có cơ hội cọ sát. Tuy nhiên đội bóng của ông đã có rất nhiều cố gắng và việc lọt vào chung kết là phần thưởng lớn cho Indonesia: “Chúng tôi đã cố gắng rất nhiều cho trận chung kết, Việt Nam là một ứng cử viên sáng giá và chúng tôi đã vượt qua, giờ là lúc chúng tôi thi đấu với tất cả khả năng cho trận chung kết.

Cuối cùng, cựu thuyền trưởng ĐTVN khẳng định, áp lực cho Thái Lan nhiều hơn ở trận lượt về và hiện giờ thời thế đã thay đổi rất nhiều.

Trận chung kết lượt về giữa tuyển Thái Lan vs Indonesia sẽ diễn ra trên sân Rajamangala ở Bangkok vào 19h tối mai (17/12). Vietnamnet sẽ tường thuật trực tiếp, cũng như cập nhật link xem trực tiếp trận đấu này.

Lịch trực tiếp chung kết lượt về AFF Cup 2016

AFF CUP 2016 diễn ra từ ngày 19/11 đến ngày 17/12 năm 2016 tại Philippines và bảng B sẽ đá tại Myanmar. VietNamNet xin gửi tới quý độc giả lịch thi đấu và phát sóng trực tiếp chung kết giữa Thái Lan và Indonesia.

S.N