Tối 18/2, trên sân Hàng Đẫy, HLV Kiatisuk có trận đấu rất đặc biệt. Từ khi làm cầu thủ tới HLV trong suốt hơn 10 năm ở Việt Nam, lần đầu tiên cựu danh thủ Thái Lan làm việc ở một đội bóng không phải là HAGL.

Được kỳ vọng nhưng cũng chịu rất nhiều áp lực, HLV Kiatisuk trải qua những cảm xúc khó quên cùng đội bóng ngành công an. 

So với HAGL, CAHN là một "dream team" thực sự với dàn ngôi sao như Nguyễn Filip, Bùi Hoàng Việt Anh, Văn Thanh, Quang Hải... Ngoài ra Văn Hậu và Phan Văn Đức chưa trở lại do đang trong quá trình bình phục chấn thương.

cahn 1.jpg
CAHN thắng TP.HCM trong ngày HLV Kiatisuk ra mắt

Nhiều ngôi sao nên cũng có không ít cái tôi lớn, CAHN thực sự là mảnh đất dữ với các HLV. Trước Kiatisuk, nhiều nhà cầm quân đã không thể trụ được ở CAHN. Chiếc ghế ở đội ĐKVĐ V-League luôn rất nóng, thay đổi đến mức chóng mặt.

Tuy nhiên, ít nhất đến thời điểm này, HLV Kiatisuk đã có một khởi đầu suôn sẻ. Chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước TP.HCM của CAHN chính là màn ra mắt suôn sẻ của chiến lược gia người Thái Lan.

CAHN dù chưa chơi thứ bóng đá tấn công cống hiến và đẹp mắt như Kiatisuk tuyên bố, nhưng ít nhiều cũng cho thấy những thay đổi tích cực. Các ngôi sao lớn như Quang Hải, Tấn Tài, Geovane Magno... đều được xếp ở vị trí sở trường.

Dấu ấn mà HLV Kiatisuk để lại là tương đối rõ ràng. CAHN có sự cân bằng hơn ở cả tấn công và phòng ngự, đồng thời chơi thứ bóng đá mang tính tập thể chứ không phụ thuộc vào cá nhân nào.

kiatisuk 1.jpg
Thử thách chờ HLV Kiatisuk ở phía trước

Sau trận đấu, HLV Phùng Thanh Phương của TP.HCM nhận xét: "Dấu ấn của HLV Kiatisak là xây dựng được tập thể tấn công toàn diện so với những HLV trước. Sức tấn công của CAHN trong trận đấu này rất tốt, nhất là khâu ghi bàn".

Ở vòng 9 Night Wolf V-League 2023/24, Kiatisuk là tân thuyền trưởng duy nhất hưởng niềm vui chiến thắng. Các HLV Vũ Tiến Thành (HAGL), Nguyễn Đức Thắng (Thể Công Viettel), Daiki Iwasama (Hà Nội FC) đều nhận những kết quả không mong muốn.

Có sự khởi đầu tốt nhưng tất cả mới chỉ là bắt đầu với HLV Kiatisuk. CAHN vẫn là đội bóng chưa có sự ổn định trong lối chơi cũng như tinh thần chiến đấu. Nếu không giúp đội có sự gắn kết, Kiatisuk sẽ đối mặt với nhiều khó khăn.

Ở những vòng đấu sắp tới, CAHN sẽ gặp những đội bóng khó chơi như Thanh Hóa, Thể Công Viettel... Đây chính là những thử thách kiểm chức tài cầm quân của HLV Kiatisuk cũng như sức mạnh thực sự của CAHN.