Chuẩn bị cho 2 trận giao hữu gặp Ấn Độ và Lebanon trong đợt FIFA Days tháng 10, HLV Kim Sang Sik dự kiến công bố danh sách tập trung tuyển Việt Nam trong vài ngày tới.

Lần này, các cầu thủ có 3 vòng V-League để "làm nóng", và đây cũng là cơ sở giúp HLV Kim Sang Sik lựa chọn nhân sự cho tuyển Việt Nam. Theo tiêu chí quan trọng là phong độ các cầu thủ, chiến lược gia người Hàn Quốc có thể đưa ra những quyết định bất ngờ.

Ở trận Hà Nội FC thắng TP.HCM 2-0 tối 29/9, tiền đạo Nguyễn Văn Quyết cán mốc 116 bàn thắng ở V-League, cân bằng kỷ lục với Lê Công Vinh. Có lẽ chân sút sinh năm 1991 sớm vượt qua đàn anh bởi Văn Quyết còn thi đấu nhiều mùa giải nữa mới giải nghệ.

van quyet.jpg
Văn Quyết duy trì phong độ đáng kinh ngạc ở V-League. Ảnh: M.A

Đây là bàn thắng thứ hai của Văn Quyết ở V-League 2024/25. Trước đó, ở trận mở màn, tiền đạo số 10 ghi bàn thắng quan trọng giúp Hà Nội FC đánh bại Bình Định.

Với phong độ ấn tượng, một lần nữa câu chuyện Văn Quyết có được triệu tập lên tuyển Việt Nam hay không được nhiều người bàn tán. HLV Kim Sang Sik từng thừa nhận đội tuyển đang thực sự "khát" tiền đạo giỏi, nhưng ở 2 lần tập trung hồi tháng 6 và tháng 9 vừa qua đều "ngó lơ" Văn Quyết.

Lần này, trong khi rất nhiều chân sút nội đang mờ nhạt và "tịt ngòi", nếu HLV Kim Sang Sik tiếp tục bỏ qua Văn Quyết sẽ gây ra nhiều tranh cãi. Bản thân Thủ quân Hà Nội FC luôn khao khát được khoác áo ĐTQG, và hy vọng HLV trưởng gạt bỏ định kiến trao cho anh cơ hội.

hoang duc 1.jpg
Hoàng Đức gây thất vọng. Ảnh: S.N

Trái ngược với phong độ ấn tượng của Văn Quyết, tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức lại khiến tất cả phải thất vọng. Ở 3 trận đấu vừa qua tại V-League, Quả bóng vàng Việt Nam 2023 đều được ra sân thi đấu, nhưng vai trò quá mờ nhạt.

Hiện chưa rõ vì sao Hoàng Đức đánh mất phong độ, nhưng rất có thể anh bị mất tập trung bởi câu chuyện đi-ở tại Thể Công Viettel. Với những gì đã thể hiện, tiền vệ người Hải Dương có nguy cơ chỉ đóng "vai phụ" khi HLV Kim Sang Sik lên danh sách tập trung.

kim sang sik.JPG
HLV Kim Sang Sik có 4 vòng V-League để đánh giá phong độ cầu thủ, tìm kiếm nhân tố mới cho tuyển Việt Nam

Ngoài hai trường hợp của Văn Quyết và Hoàng Đức, danh sách tuyển Việt Nam có thể gây bất ngờ với sự xuất hiện của một số gương mặt trẻ và tân binh. Bên cạnh đó, những cầu thủ vắng mặt khá lâu ở tuyển Việt Nam như Đình Bắc cũng có thể được HLV Kim Sang Sik cân nhắc.

Đặc biệt, liệu tuyển Việt Nam có "mở cửa" với trường hợp của cầu thủ nhập tịch Nguyễn Xuân Son đang nhận được sự quan tâm của dư luận. Câu trả lời sẽ được VFF và HLV Kim Sang Sik đưa ra trong tuần này.

Chuẩn bị cho 2 trận đấu trong đợt FIFA Days tháng 10, tuyển Việt Nam hội quân trở lại vào ngày 5/10, sau khi kết thúc vòng 4 LPBank V-League. Theo lịch thi đấu, thầy trò HLV Kim Sang Sik gặp Ấn Độ vào ngày 9/10, sau đó gặp Lebanon vào ngày 15/10. Trận Ấn Độ vs Lebanon diễn ra vào ngày 12/10. Các trận đấu đều lăn bóng vào lúc 18h trên SVĐ Thiên Trường, Nam Định.